08/12/2015 11:25 GMT+7

NUS chế tạo thành công drone chở người Snowstorm

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Một nhóm 8 sinh viên Đại học quốc gia Singapore (NUS) vừa chế tạo thành công drone (thiết bị bay không người lái) tên Snowstorm (Bão tuyết) có thể chở được một người.

Snowstorm - drone chở được người của NUS

Theo thiết kệ hiện tại, Snowstorm chỉ có thể chở được một người nặng tối đa khoảng 70 kg trong 5 phút.

Snowstorm có kết cấu khung lục giác làm bằng xà nhôm được xi mạ, sở hữu 24 động cơ cánh quạt với đường kính 76cm, công suất 2,2kW. Vị trí người lái được đặt ở giữa drone, được nâng đỡ bằng 6 chân đáp, gắn với 6 quả bóng được bơm khí để hút lực va chạm khi đáp. Snowtorm có 3 pin sạc li-ti với tổng công suất 52,8kW.

Hệ thống kiểm soát bay của Snowstorm cho phép người dùng tăng tốc, lên xuống, bay vòng tròn. Đặc biệt, drone này còn cung cấp các chế độ lái tự động tương tự như giữ độ cao, bay là là…

Cỗ máy đặc biệt này tốn hơn một năm để hoàn thành, với sự hỗ trợ của FrogWorks, một tổ chức ra đời bằng sự hợp tác giữa Chương trình Trung tâm Thiết kế của Khoa Kỹ sư trường NUS (DCP) và Chương trình Sinh viên Tài năng (USP), theo trang web của NUS. FrogWorks khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu, thiết kế và xây dựng những thiết bị giải trí, sản phẩm công nghệ xanh.

Tiền sĩ Joerg Weigl vui mừng bày tỏ “Snowstorm của NUS cho thấy rằng thiết bị bay cá nhân là một khả năng có thật trong tương lai, giúp ta đạt được ước mơ bay lượn một cách vui vẻ, thú vị”.

Tuy nhiên, Snowstorm vẫn còn cần phải điều chỉnh nhiều, vì hiện tại drone chưa thật sự an toàn vì chưa có bảo vệ cho người lái. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn nhắm đến việc xây dựng drone theo hướng có thể tháo lắp, vận chuyển dễ dàng hơn.

TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên