07/10/2016 13:54 GMT+7

Oculus Connect: những bước tiến lớn về công nghệ VR

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hàng loạt thông tin hấp dẫn về thiết bị thực tế ảo (VR) cũng như những chuyển động mới nhất về công nghệ VR tại sự kiện Oculus Connect (Mỹ).

Môi trường mạng xã hội thực tế ảo (VR) với các ảnh đồ họa 3D biểu trưng cho mỗi người dùng được CEO Facebook Mark Zuckerberg giới thiệu - Ảnh: Oculus / Facebook
Môi trường mạng xã hội thực tế ảo (VR) với các ảnh đồ họa 3D biểu trưng cho mỗi người dùng được CEO Facebook Mark Zuckerberg giới thiệu - Ảnh: Oculus / Facebook

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, người quyết định thâu tóm Oculus vào năm 2014 vừa đăng bài viết mới kèm video về cảm xúc hứng thú trước những chuyển biến của công nghệ thực tế ảo (VR) qua những trình diễn tại hội nghị các nhà phát triển Oculus Connect.

Theo Mark Zuckerberg, con người sẽ sớm có thể bước chân vào thế giới thực tế ảo, nơi mà họ có thể làm bất kỳ điều gì mình thích cùng với những người khác như du hành tới sao Hỏa, chiến đấu trong những trận chiến hay dịch chuyển tức thời giữa các khung cảnh... 

Đơn cử là clip mạng xã hội thực tế ảo trong khung cảnh đời thực mà Mark chia sẻ trên tài khoản của mình. Trong đó, những người dùng có thể trò chuyện tương tác với nhau qua một ảnh đồ họa 3 chiều (3D) biểu trưng cho họ trong mạng xã hội "Facebook phiên bản thực tế ảo". 

Thực tế ảo (VR) là một môi trường mà mọi người có thể trải nghiệm mọi thứ bên trong đó

Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook

Tại Oculus Connect diễn ra từ ngày 5 đến 7-10 ở San Jose, California, Mỹ, Oculus hé lộ bản mẫu thử nghiệm của một thiết bị VR độc lập mới không có dây cáp nối lằng nhằng như thế hệ thiết bị hiện tại và không cần các thiết bị tích hợp cảm biến theo dõi chuyển động của người dùng bao quanh họ khi sử dụng. Thiết bị mới tính toán nhận biết vị trí của người dùng trong không gian. 

Thông tin trên là một bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp thực tế ảo, dự báo có thêm những thiết bị VR giá rẻ hơn, không vướng bận dây cáp và các thiết bị phụ kiện đi kèm, linh hoạt sử dụng cho nhiều đối tượng người dùng.

Bên cạnh đó, trình duyệt thực tế ảo ra đời mang tên CarmelVR. 

Oculus tiếp tục "bình dân hóa" công nghệ thực tế ảo bằng cách cải thiện các thuật toán giúp người dùng chỉ cần một máy tính tầm giá 500 USD để trải nghiệm VR thay vì tầm 1.500 - 2.000 USD như hiện tại. Các máy tính xách tay (laptop) cũng sẽ có thêm chứng thực "Oculus-ready" xác nhận về khả năng trải nghiệm VR.

Theo VentureBeat, Oculus và Facebook đã chi 250 triệu USD đầu tư vào các trò chơi (game) và trải nghiệm cho công nghệ thực tế ảo (VR). Số tiền đầu tư sẽ tăng gấp đôi trong thời gian tới, bao gồm khoản đầu tư 10 triệu USD vào VR cho giáo dục, 50 triệu USD cho nội dung VR trên di động (mobile).
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên