03/05/2015 19:11 GMT+7

OmniVision gật đầu với 1,9 tỉ USD của nhà đầu tư Trung Quốc

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc mua công ty sản xuất chip máy ảnh cho smartphone và tablet OmniVision với 1,9 tỉ USD tiền mặt, theo Reuters.

Một cảm biến ảnh (camera) cho điện thoại thông minh của OmniVision - Ảnh minh họa: Steves-Digicams
Một cảm biến ảnh (camera) cho điện thoại thông minh của OmniVision - Ảnh minh họa: Steves-Digicams

Nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc gồm những quỹ đầu tư tư nhân Hua Capital Management Co Ltd, CITIC Capital Holdings Ltd và GoldStone Investment Co Ltd sẽ trả 29,75 USD cho mỗi cổ phần Công ty OmniVision Technologies Inc.

Theo đó, tổng giá trị thương vụ là 1,9 tỉ USD, dự kiến hoàn tất vào cuối năm nay hay đầu năm 2016. Sau thương vụ, OmniVision sẽ trở thành một công ty tư nhân. 

OmniVision là nhà sản xuất chip cho camera trong thiết bị di động gồm smartphone và tablet, cảm biến trong các hệ thống hình ảnh y tế.

Apple và Samsung: hòa thuận trở lại

Theo Bloomberg, Samsung sẽ là nhà sản xuất chip xử lý chính của thế hệ điện thoại iPhone kế tiếp, cũng như các màn hình cho những sản phẩm khác của Apple. Từ tháng 8 năm ngoái, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook đã "hạ súng" trong cuộc chiến pháp lý, kiện tụng vi phạm bản quyền với Samsung, cùng bắt tay cho những sản phẩm mới.

Báo cáo tài chính Q1 của Samsung vừa qua thể hiện sự tăng trưởng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm chip xử lý, trong khi đó, đối thủ cạnh tranh từ Đài Loan TSMC, công ty sản xuất chip cho thế hệ iPhone vừa qua đã phải cắt giảm các kế hoạch chi tiêu.

Không chỉ có TSMC "buồn" khi Apple và Samsung hòa thuận trở lại, còn có SanDisk, công ty sản xuất chip nhớ cho iPhone, iPad và Mac. Theo Bloomberg, Apple là một trong những khách hàng lớn nhất của SanDisk nhưng đã chuyển sang các loại chip nhớ flash của Samsung trong những dòng máy tính Mac mới.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên