20/02/2016 11:53 GMT+7

Ông Donald Trump kêu gọi tẩy chay Apple 

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19-2 đã kêu gọi tẩy chai sản phẩm của Apple, do hãng này từ chối mở khóa điện thoại iPhone của một nghi can gây ra vụ thảm sát...

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tẩy chai sản phẩm của Apple - Ảnh:Reuters
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tẩy chai sản phẩm của Apple - Ảnh:Reuters

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19-2 đã kêu gọi tẩy chai sản phẩm của Apple, do hãng này từ chối mở khóa điện thoại iPhone của một nghi can gây ra vụ thảm sát ở San Bernardino hồi năm ngoái.

Ông Trump kêu gọi những người ủng hộ ông tẩy chay tất cả các sản phẩm của Apple cho đến khi nhà sản xuất máy tính khổng lồ này chịu mở khóa điện thoại iPhone của Syed Farook, một nghi can trong vụ tấn công ở San Bernardino, California làm 14 người thiệt mạng hồi năm 2015. 

Syed Farook đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc đọ súng sau vụ tấn công. 

“Trước tiên, kẻ sát nhân đã sát hại những người này không là chủ của chiếc điện thoại mà chính phủ Mỹ mới là chủ của nó”- ông Trump nói.

Ông Trump còn đăng nhiều tin nhắn trên tài khoản Twitter với hàm ý kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Apple.

Ông nói rằng hiện ông đang sử dụng cả điện thoại của Apple và Samsung. “Song, tôi sẽ chỉ sử dụng điện thoại của Samsung cho đến khi nào Apple chịu cung cấp thông tin cho chính phủ. Mong rằng những người khác cũng sẽ làm theo”- ông Trump viết.

Trước đó, tòa án ở Mỹ đã ra lệnh buộc Apple hỗ trợ mở khóa an ninh điện thoại iPhone của nghi can Syed Farook .

Căng thẳng pháp lý đã leo thang giữa giới chức Mỹ và hãng Apple khi hãng này không đồng ý làm theo lệnh của tòa vì quan ngại sẽ ảnh hưởng đến chính sách bảo mật mà hãng áp dụng đối với người dùng sản phẩm của mình.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên