06/05/2017 06:42 GMT+7

​Ông Macron lên án cuộc tấn công mạng "khổng lồ"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chiến dịch của ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết chiến dịch là mục tiêu của một "cuộc tấn công tin tặc khổng lồ" sau khi một loạt các tài liệu được đăng tải trực tuyến.

Ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: Reuters
Ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: Reuters

Đài BBC ngày 6-5 đưa tin chiến dịch của ông Macron cáo buộc rằng các tin tặc đã tung ra những tập tài liệu chính trộn lẫn cùng những tài liệu giả mạo để gây ra sự hiểu lầm trong lòng dân chúng.

Chiến dịch cáo buộc các tin tặc muốn làm suy yếu cuộc tranh cử của ông Macron trước vòng thứ hai sẽ diễn ra vào chủ nhật tuần này, 7-5.

Các tài liệu trong chiến dịch của ông Macron bị rò rỉ lên mạng vào cuối ngày 5-5, sau khi thời điểm vận động tranh cử tổng thống chính thức kết thúc.

Phong trào En Marche của ông Macron cho biết các tài liệu chiến dịch lưu hành nội bộ, bao gồm thư điện tử và dữ liệu tài chính, đã bị lấy đi trong "một cuộc tấn công phối hợp không lồ".

"Các tập tin bị rò rỉ đã bị lấy đi cách đây vài tuần bằng cách tấn công vào các tài khoản thư điện tử của các quan chức trong phong trào" - phong trào En Marche tuyên bố.

Nước Pháp hiện đang trong tình trạng cảnh báo cao độ từ sau các cuộc tấn công khủng bố của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo, đặc biệt là vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Mới đây cảnh sát đã bắt giữ một nghi can cực đoan Hồi giáo sở hữu vũ khí và cam kết trung thành với IS ở phía bắc Paris.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên