04/12/2015 10:11 GMT+7

Online friday: Nhiều hàng hết sạch trong vài giờ

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TTO - Đúng 0g ngày 4-12, cổng thông tin bán hàng trực tuyến onlinefriday.vn chính thức mở. Với rất nhiều mặt hàng được công bố giảm giá sốc 40-50% chỉ một ngày duy nhất đã khiến rất nhiều người quan tâm...

Ghi nhận lúc 8g sáng 12-4, một số người dùng cho biết không thể truy cập onlinefriday.vn, mạng liên tục báo lỗi.

Cho tới khoảng 9g website đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc nhiều mặt hàng có mức giảm giá mạnh 40-50% lại kết thúc rất sớm.

“2g sáng, mình chợt nhớ ra nên vào xem có gì để mua thì bất ngờ với nhiều mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa hay thời trang có mức giá khuyến mãi rất tốt đã kết thúc hết cả rồi. Không biết là ít hàng quá hay là khách mua quá nhanh” - chị Bùi Thu Linh, nhân viên văn phòng thắc mắc.

Tại một số trang mua sắm thường xuyên thực hiện khuyến mãi như hotdeal, lazada, tiki…các hoạt động khuyến mãi cho ngày mua sắm trực tuyến cũng không được phân loại riêng, khiến nhiều người tiêu dùng có phần bối rối khi mua sắm.

“Trước 0g mình có vô xem, thấy mạng chạy ngon lành lắm, đến chừng 0g30 vô lại thấy mạng hơi chậm trên máy tính, nhưng khuya hơn chút thì mạng lại vào rất nhanh” - anh Thanh Tùng (đường Ngô Quyền, Q.10) cho biết.

Theo anh Tùng, do tính chất công việc liên quan đến bán lẻ nên hầu như năm nào anh cũng theo dõi các chương trình khuyến mãi, năm nay thấy hoạt động bán hàng trực tuyến Online Friday có nhiều điểm rất tích cực.

“Bên cạnh bảng giá sản phẩm đã giảm, trang web còn đưa thêm giá thị trường để người tiêu dùng có thể so sánh, tôi thấy đây là phương pháp khá hay, giúp người tiêu dùng phân loại và so sánh được hàng hóa” - anh Tùng chia sẻ.

Đại diện Cục thương mại điện tử, Bộ Công thương cho biết, rút kinh nghiệm từ Online Friday 2014 và Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu 2015 đã có một số doanh nghiệp bán hàng trục lợi bằng việc tăng giá sản phẩm rồi Sale-off trong ngày OnlineFriday, làm giảm niềm tin mua sắm online của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, việc tích hợp công nghệ so sánh giá sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm công sức phải đi khảo sát giá ở nhiều website bán hàng khác nhau.

Chỉ cần bấm tính năng so sánh giá trên website www.onlinefriday.vn người tiêu dùng dễ dàng có được biểu đồ và lịch sử giá bán của mã hàng hóa đó trong một khoảng thời gian dài.

Như vậy, câu chuyện nhà sản xuất hoặc đơn vị bán hàng tăng giá trước, sau đó đưa ra mức giảm hoặc khuyến mại sốc trong Ngày mua sắm trực tuyến để “đánh lừa” người mua sẽ hoàn toàn được kiểm soát khách quan và công khai.

Tính năng so sánh sẽ cập nhật các mức giá tốt nhất của các đại lý bán, địa điểm bán, lịch sử giá, đánh giá xếp hạng từ người khác… với dữ liệu giá của hơn 6 triệu sản phẩm trên thị trường được hỗ trợ bởi hệ thống Websosanh và Chongiadung sẽ giúp người tiêu dùng giảm bớt thời gian tham khảo trên các website khác và biết được khuyến mãi của doanh nghiệp có thực sự hấp dẫn hay không.

 

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên