26/02/2015 19:47 GMT+7

Pebble Time ra mắt, LG có thêm Urbane LTE mới

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) tiếp tục "nóng" lên trước thềm Apple Watch ra mắt, với sự tham gia của Pebble Time và LG Urbane LTE.

Ba màu đen, trắng và đỏ của Pebble Time - Ảnh: KickStarter
Ba màu đen, trắng và đỏ của Pebble Time - Ảnh: KickStarter

Pebble đã lập kỷ lục khi mở chiến dịch gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) trên mạng Kickstarter cho dự án đồng hồ thông minh (smartwatch) Pebble Time. Chỉ trong vòng 34 phút sau khi bắt đầu, chiến dịch thu về hơn một triệu USD đóng góp từ cộng đồng người dùng gây quỹ, biến dự án thành hiện thực. 

Mục tiêu đạt được của dự án chỉ ở mức 500.000 USD. Và đến thời điểm hiện tại khi bài viết này đăng tải, Pebble Time đã có số vốn lên đến hơn 10 triệu USD từ hơn 47,3 ngàn người ủng hộ, và tiếp tục tăng lên. Dự án còn đến 29 ngày nữa mới kết thúc.

Pebble Time có kiểu dáng không "bắt mắt" nhưng cải tiến khá nhiều tính năng so với hai thế hệ đầu. Đầu tiên là màn hình màu từ giấy điện tử (e-paper), trang bị kính cường lực Gorilla Glass cùng khung viền bằng thép không rỉ, mỏng hơn 20%, cỡ dây đeo 22mm. Trên thân có ba nút vật lý, lần lượt hiển thị nội dung cũ, hiện tại và tương lai, như sự kiện sắp diễn ra, nhắc việc...

Nhiều màu sắc cho dây đeo Pebble Time - Ảnh: KickStart
Nhiều màu sắc cho dây đeo Pebble Time - Ảnh: KickStart

Kế đến, pin Pebble Time có thể dùng đến 7 ngày, vượt trội hẳn so với các smartwatch hiện nay trên thị trường. Khả năng chống thấm nước, tích hợp một microphone, cho phép người dùng gửi tin nhắn âm thanh hay ghi chú qua giọng nói.

Pebble Time dùng hệ điều hành mới, vẫn tương thích với tất cả các ứng dụng Pebble (sức khỏe Misfit, RunKeeper, Jawbone, GoPro, Paypal, Yelp, ESPN,..), từ thông báo, thời tiết, tin tức, du lịch, nhắc việc.... Theo đó, Pebble Time tương thích với cả iOS 8 lẫn Android 4.0+, nhưng Pebble có phần "ưu ái" hỗ trợ Android nhiều hơn.

Menu điều khiển của Pebble Time - Ảnh: Kickstarter
Menu điều khiển của Pebble Time - Ảnh: Kickstarter

Giá dự kiến của Pebble Time tầm 199 USD tương tự Pebble Steel, với ba màu: đỏ, trắng và đen.

LG có thêm Urbane phiên bản 4G LTE

LG đang rất "nôn nóng" trước thềm sự kiện Mobile World Congress 2015. Vừa tung ra G Watch R chưa bao lâu, LG tiếp tục giới thiệu Watch Urbane hạng sang cách đây vài ngày, và hôm nay là phiên bản Urbane tích hợp kết nối mạng 4G LTE.

Đồng hồ thông minh LG Urbane LTE hỗ trợ mạng 4G, NFC ... - Ảnh: DigitalTrends
Đồng hồ thông minh LG Urbane LTE hỗ trợ mạng 4G, NFC ... - Ảnh: DigitalTrends

Nhờ tích hợp modem 4G LTE, đồng hồ thông minh LG Urbane LTE sẽ có thể thực hiện hay nhận các cuộc gọi VoLTE, gửi tin nhắn, sử dụng các ứng dụng kết nối mạng tốc độ cao.

LG không dùng nền tảng Android Wear cho Urbane LTE, thay vào đó, công ty dùng chính nền tảng WebOS cải tiến cho thiết bị thông minh, WebOS Wearable Platform, tương thích với các smartphone Android 4.4 trở lên. Tương tự Samsung có nền tảng Tizen cho đồng hồ thông minh của mình.

Do kết nối mạng 4G có thể tiêu hao nhiều nguồn điện nên Urbane LTE trang bị pin 700 mAh, kèm theo một chế độ tiết kiệm pin. Một ưu điểm nữa của Urbane LTE là hỗ trợ giao tiếp tầm gần NFC, cho phép thực hiện các giao dịch thanh toán di động, cũng như các dịch vụ khác yêu cầu NFC.

Chi tiết về Urbane LTE và Watch Urbane sẽ được LG trình làng tại Mobile World Congress 2015 đầu tháng Ba tới đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên