28/02/2016 02:00 GMT+7

Phần mềm học bổng

D.KIM THOA (duongkimthoa@tuoitre.com.vn)
D.KIM THOA (duongkimthoa@tuoitre.com.vn)

TT - Trong gần hai năm qua, ứng dụng phần mềm Scholly giúp mọi người tìm kiếm học bổng dễ dàng hơn của anh Christopher Gray đã thu hút hơn 600.000 người dùng và 35 triệu USD học bổng đã được trao cho những người trong số đó.

Anh Christopher Gray và ứng dụng Scholly giúp mọi người tìm kiếm học bổng qua mạng - Ảnh: AFP
Anh Christopher Gray và ứng dụng Scholly giúp mọi người tìm kiếm học bổng qua mạng - Ảnh: AFP

Sinh ra trong một gia đình nghèo, Gray lớn lên cùng hai người anh em khác dưới bàn tay chăm sóc của người mẹ đơn thân. Để được học tiếp lên đại học là một thách thức không nhỏ. Vừa học vừa làm, Gray tranh thủ lên mạng qua điện thoại di động hoặc các máy tính công cộng để săn tìm học bổng.

Trong suốt bảy tháng lúc còn là học sinh trung học ở bang Alabama, Christopher Gray đã dành gần như 12 tiếng mỗi tuần để săn lùng và nộp đơn đăng ký học bổng các trường đại học. Rốt cuộc thì mọi nỗ lực của anh cũng đã được bù đắp khi giành được hơn 1,3 triệu USD học bổng trang trải cho những năm đại học.

Cho tới khi đặt được chân vào Đại học Drexel và còn là tân sinh viên, thấm thía nỗi nhọc nhằn của những người muốn tìm được học bổng để có thể học cao lên giống mình, từ đầu năm 2015 Gray đã xây dựng phần mềm có tên Scholly với thuật toán do anh phát triển và giữ bản quyền.

Ứng dụng này giúp người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng những học bổng phù hợp nhất với họ, tiết kiệm đáng kể thời gian quý báu mà trước đây Gray từng phải bỏ ra trong cái thuở tự mày mò tìm kiếm.

Kể từ đó tới nay, gần hai năm trôi qua, ứng dụng Scholly đã thu hút hơn 600.000 người dùng và 35 triệu USD học bổng đã được trao cho những người nhờ Scholly mà tiếp cận được nguồn thông tin học bổng. Ứng dụng Scholly hiện nay đã được phát triển ở thế hệ thứ hai, càng ngày càng được bổ sung thêm những tính năng mới giúp tối ưu hóa khả năng tìm kiếm học bổng cho người dùng.

Thành công của ứng dụng Scholly đã đưa Gray trở thành một trong 30 người được tạp chí Forbes năm nay bình bầu là 30 người trẻ dưới 30 tuổi thành đạt nhất của năm 2015.

Chia sẻ với trang Noobpreneur, Gray cho rằng học sinh trung học nên bắt đầu tìm kiếm học bổng trong năm học liền kề năm cuối cấp để tạo ra một danh sách tích lũy các học bổng họ có thể nộp đơn. Năm học sau đó nên được dành cho việc bắt tay vào nộp đơn xin học bổng.

Cũng theo Gray, học sinh nên đăng ký những học bổng có giá trị nhỏ do chúng thường nhận được ít đơn ứng tuyển hơn vì nhiều học sinh nghĩ khoản tiền đó không thấm thía vào đâu so với chi phí học đại học. Tuy nhiên, nếu bạn giành được khoảng 10 học bổng trị giá 1.000 USD thì câu chuyện sẽ không còn như vậy nữa.

Bên cạnh đó, việc nắm được những thông tin về yêu cầu đặc thù của học bổng cũng rất hữu ích. Nếu học bổng có những yêu cầu cụ thể như dành cho người đồng tính hay cho người thuận tay trái chẳng hạn, chắc chắn tính cạnh tranh của nó sẽ bớt khắc nghiệt hơn.

Với khẩu hiệu hành động “Cơ hội cho tất cả mọi người”, Gray khẳng định sứ mệnh của Scholly là giúp mọi người có cách để tiếp cận cơ hội tốt nhất và sứ mệnh đó vẫn sẽ được anh tiếp tục làm tốt hơn nữa thông qua ứng dụng công nghệ Scholly trong thời gian tới.

D.KIM THOA (duongkimthoa@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên