10/03/2015 09:05 GMT+7

Phối hợp với Mỹ xử lý người Việt ăn cắp thông tin 

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TT - Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan chức năng của Hà Lan, Hoa Kỳ xử lý vụ ăn cắp thông tin chấn động lịch sử Internet.

Ngày 9-3, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan vụ hai thanh niên Việt Nam bị truy tố tại Mỹ liên quan vụ ăn cắp thông tin mạng được phía Mỹ cho là “lớn nhất từ trước đến nay” (Tuổi Trẻ đăng tải ngày 8-3).

Thông báo của FBI về việc truy tố hai tin tặc người Việt và ảnh của Nguyễn Quốc Việt từng đăng tải trên Facebook do phía tư pháp Mỹ công bố - Ảnh chụp lại từ màn hình

Bà Thu Hằng khẳng định: “Chúng tôi hết sức quan tâm đến việc đảm bảo an ninh mạng, đã và đang hợp tác chặt chẽ với các nước trong việc đấu tranh chống lại tội phạm mạng trong khuôn khổ luật pháp quốc tế và các quy định của luật pháp Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc vừa qua, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và tại Hà Lan đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan chức năng của Hà Lan, Hoa Kỳ theo dõi chặt chẽ để xử lý thỏa đáng vụ việc.

Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tiến hành thăm lãnh sự và có các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với công dân Việt Nam hiện đang bị giam giữ”.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên