12/07/2016 10:38 GMT+7

Pokémon GO mang về hơn 14,04 triệu USD sau 2 tuần

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chỉ vừa ra mắt tuần trước tại Mỹ nhưng trò game mới của Nitendo lập tức đứng đầu danh sách các ứng dụng bán chạy nhất của App Store của Apple.

Game Pokémon Go mang lại cho nhà phát triển hơn 14 triệu USD doanh thu chỉ sau 2 tuần phát hành - Ảnh: Engadget
Game Pokémon Go mang lại cho nhà phát triển hơn 14 triệu USD doanh thu chỉ sau 2 tuần phát hành - Ảnh: Engadget

Theo Bloomberg, dù chỉ vừa ra mắt nhưng game Pokémon GO đã có số lượng người chơi tăng vọt so với số người sử dụng các ứng dụng như Snapchat hay WhatsApp và đang chuẩn bị vượt qua mốc số tài khoản hoạt động mỗi ngày ở Mỹ của mạng xã hội Twitter.

Mặc dù người dùng được chơi miễn phí game này nhưng họ sẽ phải bỏ tiền để mua thêm một số ứng dụng khác đi kèm nếu muốn tăng cấp độ trong game.  

Đó cũng là nguồn mang lại doanh thu khổng lồ 14,04 triệu USD chỉ sau hai tuần phát hành cho hãng phát triển game. 

Cổ phiếu của Nitendo, công ty phát triển game Pokémon GO đã tăng vọt thêm 24% giá trị trong những phiên giao dịch gần đây, mang lại hơn 7 tỉ USD cho giá trị vốn hóa thị trường của công ty.

Chuyên gia phân tích Han Joon Kim của ngân hàng Deutsche Bank AG nhận định: "Pokémon GO đã vượt qua một thành công để trở thành hiện tượng, đứng đầu bảng xếp hạng tổng doanh thu ở ba khu vực game này được phát hành là Mỹ, Australia và New Zealand".

Trong khi đó chuyên gia phân tích chứng khoán của công ty Macquarie Capital, David Gibson, cho rằng, ngay cả khiếm khuyết ban đầu lớn nhất của game là tình trạng máy chủ có vẻ như suýt sập vì số lượng người truy cập quá tải cũng là một điều tích cực cho thấy sự háo hức của người chơi với game này.

Trong khi đó, tạp chí Forbes cho biết, không chỉ người chơi săn lùng game mà ngay cả bài hát Gotta Catch ‘Em All” của game này cũng đã tăng tới 362% lượt nghe trực tuyến trên dịch vụ Spotify.

Chưa kể các ca khúc khác liên quan tới Pokémon cũng bất ngờ tăng gấp 3 số lượt nghe. Theo CNET 5 bài hát chủ đề về Pokémon được nghe nhiều nhất theo thứ tự là “Pokémon Theme”,  “Pokerap”,  “Pokémon Johto”, “Go Pokémon Go” và “I Want To Be A Hero”.

Ngoài ra, người dùng Spotify cũng đã tạo ra 197.000 danh sách nhạc Pokémon và 53.000 danh sách có tiêu đề Pikachu.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên