14/08/2016 14:53 GMT+7

​Pokemon Go sẽ cấm vĩnh viễn người chơi gian lận

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Nhiều người chơi đã làm mọi thủ thuật, ăn gian hết mức có thể chỉ để đua bắt thật nhiều Pokemon, khiến nhà phát hành Niantic phải có biện pháp cứng rắn.

Đi “săn” Pokemon đang gây sốt tại Việt Nam. - Ảnh: Đức Thiện
Đi “săn” Pokemon đang gây sốt tại Việt Nam. - Ảnh: Đức Thiện


Trên trang web chính thức của mình, nhà sản xuất Niantic vừa ra thông báo đến người chơi Pokemon rằng tài khoản của họ sẽ bị chấm dứt vĩnh viễn nếu có hành vi vi phạm một trong những điều khoản bổ sung trong trò chơi Pokemon Go. 

Những điều này bao gồm, nhưng không giới hạn việc người chơi: cố tình làm sai lệch vị trí của mình; sử dụng giả lập, thay đổi hoặc phần mềm không chính thức và/hoặc tiếp cận khách hàng Pokemon Go hoặc phần phụ trợ một cách trái phép kể cả thông qua việc sử dụng các phần mềm của bên thứ ba. 

Nhìn những điều khoản bổ sung mới, người ta dễ dàng nhận ra nhà phát hành Niantic đang nhắm trực tiếp đến những hành vi ăn gian phổ biến nhất hiện nay trong trò chơi Pokemon Go như: giả mạo GPS, dùng phần mềm tự động...

"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một trò chơi ông bằng, vui vẻ và trải nghiệm hợp pháp cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các bạn để cải thiện chất lượng của các trò chơi, bao gồm tối ưu hóa liên tục và tinh chỉnh hệ thống chống gian lận của chúng tôi", Niantic cho biết.

Trong các điều khoản mới thuộc diện bị cấm chơi vĩnh viễn nếu người chơi vi phạm, chúng tôi không tìm thấy điều nào nhắc đến việc dùng các địa điểm mạo danh trên bản đồ. Chẳng hạn người chơi lấy nhà mình tạo địa điểm của một địa danh hoặc điểm công cộng nào đó rồi đề xuất với Google. Nếu chẳng may được thông qua, nhà người chơi có thể thành một điểm tập trung của các Pokemon - một hình thức ăn gian được nhiều người chơi ở Việt Nam áp dụng thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, Niantic cũng không công bố rõ phương pháp xác định các vi phạm của người chơi để lấy làm căn cứ ban lệnh cấm chơi vĩnh viễn với họ. Có lẽ nhà sản xuất nãy cũng đã chuẩn bị sẵn các thuật toán nhận diện hành vi ăn gian của riêng mình, và để đề phòng rủi ro trong việc chặn nhầm người, hãng cũng kèm theo thông báo nếu người chơi nào cảm thấy mình bị cấm oan, họ có thể liên lạc với Niantic để giải quyết.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên