15/09/2015 19:49 GMT+7

​Qualcomm trình làng vi xử lý Snapdragon 820

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 15-9, Công ty Qualcomm Technologies đã ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 820 với công nghệ 4G LTE và WiFi mới nhất dành cho các thiết bị di động cao cấp.

Các thế hệ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm - Ảnh: Gsmarena

Qualcomm cho biết đây là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng trong các thiết bị di động hỗ trợ LTE có khả năng cho tốc độ kết nối tải xuống (download) tăng 33% và tải lên (upload) tăng đến 200% so với bộ vi xử lý thế hệ trước.

Với phiên bản dưới dạng một bộ vi xử lý độc lập, modem X12 LTE đạt tốc độ download cao nhất lên tới 600 Mbps thông qua công nghệ gộp ba lần sóng mang trên đường xuống và tốc độ upload cao nhất lên tới 150 Mbps thông qua công nghệ gộp hai lần sóng mạng trên đường lên.

Snapdragon 820 còn là bộ vi xử lý được công bố rộng rãi đầu tiên hỗ trợ LTE cho cấu hình ăngten MIMO (Multi-Input Multi-Output) 4x4, được thiết kế để tăng gấp đôi tốc độ download trên một sóng mạng LTE.

Nó còn được tích hợp công nghệ tinh chỉnh ăngten mạch đóng tiên tiến được thiết kế để giảm tỉ lệ cuộc gọi bị rớt, cải thiện thông lượng kết nối trong vùng phủ sóng tại biên mạng và thậm chí còn góp phần hạ thấp mức tiêu thụ điện năng.

Các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 dự kiến có mặt trên thị trường vào nửa đầu năm 2016.
 

Qualcomm còn giới thiệu công nghệ MU-MIMO cho phép thiết bị đạt được những cấp độ mới về hiệu năng, được thiết kế để cải thiện chất lượng cuộc gọi, nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng trong các ứng dụng như streaming video 4K, chia sẻ file ngang hàng có kích thước lớn, sử dụng kiôt đa phương tiện, docking không dây, sao lưu ổ cứng…

Ông Alex Katouzian, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Qualcomm Technologies, cho biết: “Với sự phát triển nhanh chóng của những công nghệ như 4K video, thực tại ảo và điện toán biết nhận thức, điều quan trọng là phải cung cấp được cho người dùng tốc độ và băng thông cần thiết để tạo ra một trải nghiệm di động hấp dẫn hơn”.

Theo Qualcomm, các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 dự kiến có mặt trên thị trường vào nửa đầu năm 2016.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên