05/10/2015 18:11 GMT+7

Quận 1 học tập mô hình website TP New York

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Theo lãnh đạo UBND Q.1 (TP.HCM), website của quận này có tham khảo, học tập từ mô hình website của TP New York (Mỹ) để phục vụ người dân tốt hơn.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - chánh văn phòng UBND Q.1 - giới thiệu về website phiên bản mới - Ảnh: M.Hoa

Sáng 5-10, UBND Q.1 giới thiệu phiên bản mới trang thông tin điện tử của quận. Nổi bật trên giao diện chính của website là các mục Tiếp nhận phản ánh; Dịch vụ trực tuyến (đăng ký kinh doanh hộ cá thể, trích lục hồ sơ hộ tịch, khai trình sử dụng lao động); Tra cứu kết quả hồ sơ.

Những năm qua, Q.1 được đánh giá là đơn vị điển hình, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ người dân, doanh nghiệp. 

Website của Q.1 phiên bản đầu tiên được ra mắt từ năm 1996, khi mà Internet vẫn còn rất hạn chế ở Việt Nam. 

Ở mục tiếp nhận phản ánh, ngoài việc gõ chữ vào mục ý kiến, người dân còn có thể chụp hình và gửi trực tiếp giống như cách tương tác trên các mạng xã hội hiện nay. Phản ánh của người dân sẽ được gửi ngay vào email của chủ tịch phường, chủ tịch quận và của tổ chuyên trách để xử lý.

Với các dịch vụ công trực tuyến, phiên bản website mới còn giúp người dân nộp lệ phí qua mạng khi đăng ký kinh doanh hộ cá thể.

Ngoài ra, do các loại giấy phép, giấy đăng ký đều được tích hợp trên hệ thống nên người dân có thể không cần giữ những giấy tờ này. Khi các cán bộ quận xuống kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thì chỉ cần mang theo iPad rồi tra cứu thông tin chứ không cần người dân phải trình giấy như trước đây nữa. Dự kiến sắp tới việc quản lý về cấp phép xây dựng cũng sẽ làm theo cách này.

Ông Phạm Thành Kiên, chủ tịch UBND Q.1, chia sẻ điểm đột phá ở đây là phương pháp và cung cách quản lý. Cơ quan nhà nước cấp giấy phép cho người dân thì đồng thời phải nắm, quản lý những thông tin trên giấy phép đó chứ không thể gây phiền hà cho người dân bằng cách bắt họ trình các giấy phép cho cán bộ kiểm tra.

 

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên