Thứ 5, ngày 25 tháng 2 năm 2021
Quảng Ngãi triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3

TTO - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 do Công ty Bkav cung cấp.
![]() |
Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Đ.Thiện |
Theo nghị định chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Tại Quảng Ngãi, tất cả các sở ban ngành, huyện thị của tỉnh đã điều hành tác nghiệp hằng ngày bằng giải pháp phần mềm Bkav eOffice, giao tiếp với công dân, doanh nghiệp, tổ chức bằng giải pháp Bkav eGate, liên thông văn bản giữa các cơ quan bằng giải pháp Bkav eDoc.
Cổng dịch vụ công trực tuyến được triển khai tại địa chỉ: http://dichvucong.quangngai.gov.vn/. Đây là nơi cho phép người dân trong tỉnh thực hiện chức năng "một cửa điện tử" qua mạng bằng cách nộp, bổ sung, tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ một cửa.
Ông Lê Quang Thích - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: “Việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 sẽ nâng cao chất lượng phục vụ công dân, doanh nghiệp và tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”.
Bên cạnh Quảng Ngãi, Bkav cũng triển khai thành công mô hình Bkav eGov tại nhiều tỉnh/thành phố khác như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Lạng Sơn…
Các mức dịch vụ công - Mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó. - Mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. - Mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. - Mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng. |
-
TTO - Phổi thủng như tổ ong, thở như cá mắc cạn, cơ thể cắm đầy thiết bị xâm nhập... là nỗi thống khổ mà hàng triệu bệnh nhân COVID-19 trải qua trước khi trút hơi thở cuối cùng, theo lời kể của bác sĩ.
-
TTO - Công an tỉnh Hà Nam đang tiến hành điều tra vụ việc một nữ sinh lớp 10 trú tại huyện Bình Lục, chết bất thường tại nhà bạn trai.
-
TTO - Đại biểu Phạm Văn Hòa - ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội - cho rằng để giải quyết dứt điểm vấn nạn "hung thần" karaoke tự phát cần phải tăng mức xử phạt cũng như tăng sự quyết liệt can thiệp, xử lý của người có trách nhiệm.
-
TTO - Đó là chia sẻ của anh Đoàn Văn Sơn (40 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) - người thân của nạn nhân tử vong do bị 2 thanh niên cướp giật túi xách tông xe trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TP.HCM).
-
TTO - Tàu hàng Singapore khởi hành từ Trung Quốc, tới vùng biển Việt Nam thì 1 thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân. CDC Bà Rịa - Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm người trên tàu, phát hiện 5 mẫu dương tính.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận