29/09/2015 14:03 GMT+7

​Quảng Ngãi triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 do Công ty Bkav cung cấp.

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Đ.Thiện

Theo nghị định chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Tại Quảng Ngãi, tất cả các sở ban ngành, huyện thị của tỉnh đã điều hành tác nghiệp hằng ngày bằng giải pháp phần mềm Bkav eOffice, giao tiếp với công dân, doanh nghiệp, tổ chức bằng giải pháp Bkav eGate, liên thông văn bản giữa các cơ quan bằng giải pháp Bkav eDoc.

Cổng dịch vụ công trực tuyến được triển khai tại địa chỉ: http://dichvucong.quangngai.gov.vn/. Đây là nơi cho phép người dân trong tỉnh thực hiện chức năng "một cửa điện tử" qua mạng bằng cách nộp, bổ sung, tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ một cửa.

Ông Lê Quang Thích - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: “Việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 sẽ nâng cao chất lượng phục vụ công dân, doanh nghiệp và tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”.

Bên cạnh Quảng Ngãi, Bkav cũng triển khai thành công mô hình Bkav eGov tại nhiều tỉnh/thành phố khác như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Lạng Sơn…

Các mức dịch vụ công

- Mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

- Mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên