10/05/2017 07:02 GMT+7

​Robot khổng lồ Trung Quốc thách đấu với robot Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mới đây một công ty Trung Quốc tuyên bố tạo ra robot đấu sĩ khổng lồ tên "Vua khỉ" (Monkey King), chính thức thách đấu 'so găng' với đại robot của Mỹ.

Robot đấu sĩ Monkey King của Trung Quốc - Ảnh: Greatmetal/MegaBots
Robot đấu sĩ Monkey King của Trung Quốc - Ảnh: Greatmetal/MegaBots

Theo Business Insider, các nhà đầu tư Trung Quốc đã chi ra khoảng 14 triệu USD để tạo ra robot chiến đấu có tên Monkey King (Vua Khỉ, lấy cảm hứng từ nhân vật Tôn Ngộ Không).

Sau khi các đại robot của Mỹ và Nhật Bản lần lượt ra mắt thì Monkey King là đại robot thứ ba của thế giới được công bố. Theo trang Inverse, robot Monkey King do công ty robot Trung Quốc Greatmetal chế tạo.

Theo mô tả trên trang web của hãng Megabots, robot này cao khoảng 4,5 mét.

* Xem: Robot Mỹ khổng lồ thách đấu robot Nhật

Công ty chế tạo robot đấu sĩ "Vua Khỉ" của Trung Quốc đã chính thức gửi lời thách đấu tới robot MK III Megabot của Mỹ
 

Trước đó, năm 2015, hãng chế tạo robot MegaBots có trụ sở tại Mỹ đã tuyên bố thách đấu với đại robot Kuratas của Nhật Bản. Cuộc tỉ thí giữa hai siêu đại robot này dự kiến diễn ra vào tháng 8 năm nay tại một địa điểm vẫn chưa được công bố.

Nhóm chế tạo robot Trung Quốc do ông Shiqian Sun đứng đầu. Ông Shiqian là người từng thiết kế nhiều mô hình robot, trong đó có cả robot Transformer cao 9 mét theo đặt hàng của hãng Paramount Movies.

* Xem: Hình ảnh, video robot Mỹ sẽ đại chiến robot Nhật

Ông Shiquian từng đưa lên tài khoản Weibo đoạn video cho thấy các nhà chế tạo robot của hãng MegaBots đang trèo lên robot Monkey King "nhằm mục đích học hỏi lẫn nhau".

Ông Sun nói ông cũng đã từng nghiên cứu bên trong các robot của hãng MegaBots và rất ấn tượng trước niềm đam mê đại robot của nhóm kỹ sư của MegaBots.

Video về robot Monkey King của Trung Quốc - Nguồn: MegaBots/Youtube

Hiện chưa thể xác định thông tin robot Monkey King có được tham gia trận tỉ thí vào tháng 8-2017 giữa hai robot do Mỹ và Nhật sản xuất không. Tuy nhiên theo Inverse, tới thời điểm này thì có vẻ như nếu robot Monkey King được chấp nhận tham gia cuộc tỉ thí, nó sẽ không tham gia cuộc chiến "ba bên" giữa các đại robot, mà sẽ tham gia cuộc thi đấu thứ hai với đại robot của Mỹ sau khi robot Mỹ "thượng đài" xong với robot Nhật.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên