30/07/2015 15:31 GMT+7

​Sạc không dây cho thiết bị di động vỏ kim loại

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Tập đoàn công nghệ Qualcomm vừa công bố công nghệ sạc pin không dây cho các thiết bị di động có vỏ bằng kim loại.

Người dùng di động sắp có thể sạc điện thoại của mình mà không cần dây cắm điện? - Ảnh chụp màn hình

​Giải pháp có tên WiPower được xem là giải pháp đầu tiên được công bố có thể hỗ trợ sạc không dây cho các thiết bị kim loại.

Cụ thể, dựa trên công nghệ Near Field Magnetic Resonance, WiPower cho phép sạc một loạt thiết bị điện tử tiêu dùng và thiết bị cầm tay tương thích mà không cần đặt vào vị trí thật chính xác hoặc tiếp xúc trực tiếp về mặt vật lý.

Thêm vào đó, công nghệ này cho phép sạc đồng thời nhiều thiết bị với nhiều yêu cầu về mức năng lượng khác nhau và sử dụng Bluetooth Smart để giảm thiểu các yêu cầu về phần cứng.

WiPower được biết là công nghệ có khả năng hoạt động ở tần số phù hợp đối với các vật thể kim loại nằm trong trường sạc. Qualcomm đã bổ sung tính năng hỗ trợ thiết bị làm bằng kim loại.

Bước tiến này vẫn duy trì khả năng sẵn có của WiPower trong việc sạc những thiết bị yêu cầu đến 22 watt với tốc độ bằng hoặc nhanh hơn so với các công nghệ sạc không dây khác.

Qualcomm cho biết khả năng sạc không dây điện thoại thông minh và các thiết bị khác đem lại tiện nghi tuyệt vời cho người dùng cuối. Các bên được cấp phép sử dụng WiPower sẽ được Qualcomm cung cấp các kỹ thuật thiết kế thiết bị sạc qua nắp lưng kim loại cũng như trọn bộ thiết kế tham chiếu WiPower.

Steve Pazol, giám đốc điều hành bộ phận sạc không dây của Qualcomm Incorporated, cho biết: “Xây dựng giải pháp sạc không dây cho các thiết bị có lớp vỏ kim loại là một bước quan trọng thúc đẩy cả ngành công nghiệp tiến lên phía trước. Ngày nay, ngày càng nhiều nhà sản xuất thiết bị chọn dùng hợp kim kim loại trong thiết kế sản phẩm của họ để có cấu trúc vững chắc hơn và tăng tính thẩm mỹ.

Kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp loại bỏ một trở ngại lớn đối với năng lượng không dây và mở rộng hơn nữa phạm vi ứng dụng tính năng tuyệt vời này trong ngành điện tử tiêu dùng”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên