20/11/2016 16:38 GMT+7

​Sách dạy lập trình sáng tạo miễn phí của ĐH Harvard

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Người học có thể hiện thực hóa mọi ý tưởng một cách dễ dàng mà không cần phải là một chuyên gia về kỹ thuật công nghệ thông tin hay ngôn ngữ lập trình.

Nội dung cuốn sách lập trình sáng tạo. - Ảnh chụp màn hình
Nội dung cuốn sách lập trình sáng tạo. - Ảnh chụp màn hình


Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AILab), Trường ĐH KHTN TP.HCM, với sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Mỹ TP.HCM, vừa tiến hành biên dịch nội dung quyển sách “Lập trình sáng tạo” của Trường ĐH Harvard (Mỹ) và cung cấp miễn phí cho đối tượng học sinh, các nhà giáo dục Việt Nam, các bạn trẻ và tất cả mọi người.

Hiện nay, phần lớn các tiếp cận về giảng dạy công nghệ thông tin (CNTT) nói chung và lập trình nói riêng đều quá nhấn mạnh vào kỹ thuật so với khả năng sáng tạo và mục tiêu cấu thành sản phẩm.

Các nhà giáo dục ở Trường ĐH Harvard đã đặt ngược lại vấn đề: phát triển tư duy sáng tạo từ bậc giáo dục sơ cấp. Các em học sinh sẽ được hướng dẫn những khái niệm, tư duy tính toán cơ bản, từ đó khuyến khích tự do phát triển, tác tạo sản phẩm hay nội dung cho riêng mình. Mấu chốt của tiếp cận giáo dục này là vấn đề kỹ thuật được tối giản.

Với trợ giúp của các công cụ, phần mềm hiện đại mà cụ thể là Scratch của viện đại học MIT, người học có thể hiện thực hóa mọi ý tưởng một cách dễ dàng mà không cần phải là một chuyên gia về kỹ thuật CNTT hay ngôn ngữ lập trình. Đây chính là chiến lược giáo dục được biên soạn trong quyển “Lập trình Sáng tạo” (Creative Computing) của Khoa giáo dục đào tạo Trường ĐH Harvard.

Từ khi xuất bản, quyển sách được đón nhận và sử dụng làm tài liệu giảng dạy tại hầu hết các trường tiểu học và trung học ở Mỹ.

Cuốn sách được tải miễn phí tại địa chỉ: www.ailab.hcmus.edu.vn

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên