02/12/2014 18:58 GMT+7

Samsung bán mảng sản xuất sợi quang cho Corning

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Samsung Electronics đồng ý bán mảng sản xuất sợi quang cho Hãng sản xuất kính cường lực Corning, tập trung vào các lĩnh vực chủ chốt như smartphone.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Chi tiết thương vụ bao gồm các nhà máy sản xuất của Samsung ở Trung Quốc và Hàn Quốc không được tiết lộ.

Theo Reuters, Samsung Electronics vừa đón nhận báo cáo lợi nhuận năm thấp nhất trong ba năm qua. Samsung hiện vẫn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới nhưng đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Lenovo và Huawei ở phân khúc smartphone cấp thấp, và Apple iPhone ở phân khúc cấp cao. Thị phần của smartphone Samsung đang dần bị thu hẹp.

"Chúng tôi quyết định bán mảng kinh doanh sợi quang học để tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình", đại diện Samsung Electronics trả lời phỏng vấn Reuters cho biết, nhưng từ chối con số doanh thu của bộ phận này.

Corning là Hãng sản xuất kính cường lực có mặt trên rất nhiều smartphone trên thế giới. Người dùng ít nhiều biết đến Corning qua các thế hệ kính cường lực Gorilla Glass, đến nay, những smartphone cao cấp trên thị trường đang sử dụng Gorilla Glass 3.

Corning cung cấp kính cường lực cho smartphone Samsung lẫn Apple. Qua thương vụ này, Corning sẽ củng cố sức mạnh trong mảng kinh doanh sợi quang tại thị trường châu Á.

Cắt giảm số lượng smartphone ra mắt

Theo Wall Street Journal, Samsung cho biết sẽ cắt giảm 25-30% số lượng smartphone ra mắt trong năm 2015. 

Theo tổng hợp từ GSM Arena, năm 2014, Apple ra mắt hai dòng smartphone mới gồm iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Google Motorola có 11 smartphone, HTC giới thiệu 27 smartphone mới, nhưng tất cả cộng lại vẫn chưa bằng con số 56 smartphone trải rộng ở các phân khúc giá và kích cỡ màn hình do Samsung cho ra mắt thị trường.

Tổng số smartphone ra mắt trong năm 2014 mang thương hiệu Samsung - Nguồn: GSMArena
Tổng số smartphone ra mắt trong năm 2014 mang thương hiệu Samsung, bao gồm cả máy ảnh Android Galaxy Camera và đồng hồ thông minh kiêm điện thoại Gear S - Nguồn: GSMArena

Bên cạnh Samsung còn có "đồng hương" LG với 41 smartphone năm 2014.

Samsung không nhắc đến nhóm sản phẩm máy tính bảng, một phân khúc thiết bị di động mà công ty cũng đã dàn trải 27 model mới trong năm 2014.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên