17/09/2016 12:22 GMT+7

​Samsung bị kiện vì Galaxy Note 7 nổ làm phỏng người dùng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một người dùng ở Florida, Mỹ ngày 16-9 đã nộp đơn kiện hãng Samsung Electronics, nói rằng điện thoại Galaxy Note 7 của hãng này bỗng dưng phát nổ làm anh bị thương.

Samsung bị một khách hàng Mỹ kiện do lỗi điện thoại Galaxy Note 7 - Ảnh: REUTERS
Samsung vừa bị một khách hàng Mỹ kiện do lỗi điện thoại Galaxy Note 7 - Ảnh: REUTERS

Trong đơn kiện, Jonathan Strobel, 28 tuổi, cho biết anh để chiếc Galaxy Note 7 trong túi quần trước, bất ngờ điện thoại phát nổ khiến quần anh bị cháy và làm chân phải anh bị phỏng nặng.

Ngoài ra anh cũng bị phỏng nặng ngón tay cái trái khi cố gắng lấy chiếc điện thoại từ túi quần ra.

Cũng theo anhStrobel, vụ việc xảy ra vào ngày 9-9, tức trước khi Samsung có thông báo thu hồi chính thức Galaxy Note 7 do lỗi pin. Anh muốn Samsung trả cho anh tiền điều trị vết thương, tiền lương bị mất do nghỉ làm để dưỡng thương và tổn thất tinh thần.

"Anh ấy bị phỏng sâu cấp độ hai trên đùi phải, diện tích vết phỏng cỡ chiếc điện thoại", Keith Pierro - luật sư của anh Strobel nói. "Thật không may cho khách hàng của tôi khi Samsung có quyết định thu hồi sản phẩm quá muộn".

Trong một email, người phát ngôn Samsung - Danielle Meister Cohen, cho biết họ "không bình luận" về vụ kiện đang diễn ra, chỉ nói họ "đang kêu gọi tất cả người dùng Note 7 tắt máy và đem đi đổi ngay lập tức".

Theo Reuters, đây là vụ kiện đầu tiên liên quan đến lỗi điện thoại Note 7 của Samsung, và diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Samsung tiến hành thu hồi khoảng 1 triệu chiếc Note 7 bán ra tại Mỹ.

Các cơ quan quản lý an toàn Mỹ cho biết đến nay Samsung đã nhận được 92 thông báo về tình trạng pin điện thoại Note 7 nóng quá mức từ các khách hàng ở Mỹ, trong đó có 26 người nói họ bị phỏng và 55 người nói họ bị thiệt hại tài sản do lỗi trên.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên