10/10/2016 11:35 GMT+7

Samsung đã tạm dừng sản xuất Galaxy Note 7

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Công ty điện tử Samsung Electronics tạm thời dừng sản xuất điện thoại thông minh Galaxy Note 7- một quan chức làm việc cho một nhà cung cấp cho Sam sung vừa cho biết hôm nay, ngày 10-10. 

Một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 vừa được thay mới hồi cuối tháng 9 bị cháy - Ảnh: Daniel Franks, chủ máy
Một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 vừa được thay mới hồi cuối tháng 9 bị cháy - Ảnh: Daniel Franks, chủ máy

Tin này được đưa ra trong lúc một loạt bài báo cho rằng một số chiếc điện thoại Note 7 mới được sản xuất thay thế lại tiếp tục phát nổ.

Việc tạm dừng sản xuất là một động thái có tính hợp tác với các qui định về an toàn đối với khách hàng tại Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc - nguồn tin giấu tên cho biết.

“Quyết định (tạm dừng sản xuất - PV) này sẽ bao gồm cả một nhà máy ở Việt Nam - vốn chịu trách nhiệm cung cấp linh kiện cho việc sản xuất Galaxy Note 7 của Samsung trên toàn cầu”- nguồn tin cho hay.

Samsung bắt đầu bán điện thoại thông minh Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc từ 19-8 nhưng đầu tháng trước công ty này đã thông báo thu hồi 2,5 triệu chiếc máy điện thoại trên toàn cầu do đã ghi nhận được một số chiếc điện thoại Note 7 phát nổ trong khi đang sạc pin. Samsung đã từng khuyến khích những người mua Note 7 đổi lấy chiếc điện thoại mới nhưng truyền thông lại đưa tin rằng một số chiếc Note 7 “mới” tại Mỹ và Đài Loan cũng bị phát nổ. 

Trong khi đó, giới truyền thông đã ghi nhận được năm vụ nổ của những chiếc Galaxy Note 7 mới được thay thế của Samsung.

Vụ nổ mới nhất là ở Houston (Texas, Mỹ). Chiếc điện thoại đã phát nổ ngay trên bàn khi Daniel Franks đang ăn trưa với vợ và con gái.

“Đó là một chiếc điện thoại bản đã được đổi hồi cuối tháng 9”- Franks cho hay trong cuộc phỏng vấn với The Verge.

Trước đó, có bốn vụ nổ của những chiếc Note 7 bản đã đổi  đã được ghi nhận tại Mỹ trong tuần trước.

Nhà mạng AT&T của Mỹ đã dừng bán những chiếc điện thoại này ngay lập tức. Trong khi đó, Ủy ban sản phẩm an toàn dành cho người tiêu dùng Mỹ cho biết đang khẩn trương điều tra.

Về phần mình, Samsung cho biết cũng đang tích cực hợp tác với nhà chức trách cùng các chuyên gia độc lập để điều tra và sẽ chia sẻ những thông tin tìm được khi hoàn tất.

Các nhà mạng của Mỹ đều khuyến cáo những người đang sở hữu điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cần ngay lập tức dừng sử dụng và mang trả để được hoàn tiền, dù đã hết thời hạn được đổi trả theo thông lệ.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên