23/01/2017 11:27 GMT+7

Samsung: Galaxy Note 7 nổ do lỗi thiết kế và sản xuất pin

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 23-1, ba tháng sau khi xảy ra các vụ nổ điện thoại Galaxy Note 7, hãng Samsung chính thức công bố nguyên nhân: lỗi thiết kế và sản xuất pin.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 7 - Ảnh: AP
Điện thoại Samsung Galaxy Note 7 - Ảnh: AP

Hãng Samsung cho biết các điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ là vì lỗi thiết kế pin và lỗi sản xuất pin của hai nhà cung cấp.

Hãng điện thoại của Hàn Quốc cho biết hơn 700 nhà nghiên cứu và kỹ sư đã thử trên 300.000 điện thoại Galaxy Note 7 với hơn 30.000 pin và nhiều lần tái hiện những gì đã xảy ra trong các vụ nổ điện thoại.

Kết luận từ hai nhóm điều tra độc lập cho biết pin của một nhà cung cấp cho hãng Samsung bị nóng do áp lực từ góc phải còn pin trong thiết bị thay thế "chạm cầu chì". 

Tờ Wall Street Journal từng đưa tin rằng việc pin hơi lớn, không thật sự khớp vào điện thoại và lỗi trong sản xuất là do áp lực sản xuất.

Sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 xảy ra khi điện thoại này vừa ra mắt với hiện tượng điện thoại nóng lên rồi bốc cháy. Từ tháng 9-2016, hãng Samsung bắt đầu thu hồi điện thoại Galaxy Note 7, đổi mới cho khách hàng nhưng các điện thoại mới đổi này cũng gặp tình trạng tương tự.

Đến thang 10-2016, hãng tuyên bố dừng dòng sản phẩm này. Tổng cộng, Samsung phải thu hồi hơn 2,5 triệu điện thoại này và ước tính thiệt hại khoảng 5,3 tỉ USD.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên