06/10/2015 22:45 GMT+7

Samsung phản pháo về mức tiêu hao điện năng tivi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Samsung chính thức phản hồi thông tin "mức tiêu thụ điện năng không chính xác trên các nhãn tivi Samsung tại châu Âu" do báo The Guardian đăng tải.

Tivi OLED của Samsung trưng bày tại triển lãm CES 2012 - Ảnh: Internet
Tivi OLED của Samsung trưng bày tại triển lãm CES 2012 - Ảnh: Internet

Đầu tháng 10, theo báo The Guardian (Anh), một phòng thử nghiệm độc lập Compliantv.Eu đã kiểm tra một số tivi tại châu Âu, và kết quả cho thấy chúng sử dụng ít năng lượng điện hơn trong điều kiện thử nghiệm so với mức tiêu thụ trong môi trường sử dụng thực tế. Điều này dấy lên câu hỏi về việc liệu có những "thủ thuật" cho kết quả tốt khi thử nghiệm.

Ngoài ra, báo cáo kết quả kiểm tra của Compliantv.Eu không nói cụ thể hãng sản xuất nào nhưng The Guardian chỉ rõ là những tivi Samsung tại châu Âu. Thông tin này dẫn đến một làn sóng phản ứng từ các bên, bao gồm cả chuyên gia công nghệ từ ForbesWhatHiFi đăng đàn phản ứng bài viết của The Guardian.

Trong tháng 9, xìcăngđan lịch sử về Hãng xe hơi Đức Volkswagen che giấu ô nhiễm đang lan rộng khắp châu Âu khiến tình trạng hoài nghi không còn nằm trong phạm vi ngành công nghiệp xe hơi, lan sang cả ngành công nghệ.

The Guardian cho biết Ủy ban châu Âu sẽ điều tra bất kỳ các cáo buộc liên quan đến các thủ thuật qua mặt kiểm tra hiệu suất sử dụng năng lượng, và sẽ thắt chặt các quy định về hiệu suất năng lượng.

Về phía mình, Samsung đưa ra công bố chính thức phản bác cáo buộc này, cho biết tính năng Motion Lighting trong tivi Samsung giúp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng thực tế. 

Tính năng Motion Lighting trong phần thiết lập chế độ tiết kiệm năng lượng của tivi Samsung - Ảnh: Fobes
Tính năng Motion Lighting trong phần thiết lập chế độ tiết kiệm năng lượng của tivi Samsung - Ảnh: Fobes

Cụ thể, Motion Lighting là tính năng tiết kiệm điện năng được giới thiệu trong tivi Samsung từ năm 2011, tự động tiết giảm ánh sáng màn hình khi hình ảnh trên màn hình chuyển động như các dạng nội dung thể thao, phim hành động. Ngoài ra, tính năng này có mặt trong chế độ xem Tiêu chuẩn (Standard) do người dùng chọn lựa, và họ có thể tùy ý thay đổi sang chế độ xem khác thì Motion Lighting tắt đi.

Phía Samsung cho biết Motion Lighting không phải là một dạng thiết lập chỉ được kích hoạt trong suốt các phần kiểm tra, thay vào đó nó hoạt động cho cả hai môi trường thử nghiệm và thực tế. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên