28/03/2017 10:22 GMT+7

​Samsung sẽ bán lại Galaxy Note 7 đã qua sửa chữa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tập đoàn Samsung thông báo sau khi thu hồi và sửa lỗi dòng sản phẩm Galaxy Note 7 từng bị lỗi pin, họ sẽ bán lại sản phẩm này.

Điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung - Ảnh: Techcrunch
Điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung - Ảnh: Techcrunch

Hãng tin AFP cho biết sản phẩm Galaxy Note 7 của Samsung sẽ được bán ở dạng sản phẩm "tân trang" (những sản phẩm mới nhưng bị lỗi, sau đó được nhà sản xuất khắc phục sự cố và bán lại) hoặc cho thuê.

Đây là nỗ lực để tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới giải quyết kho hàng tồn theo cách thân thiện với môi trường nhất.

Ngoài việc bán lại Galaxy Note 7 tại một số thị trường được chấp nhận, ngày 27-3, phía Samsung cũng thông báo đồng thời tiến hành hai khâu khác trong kế hoạch tái chế dòng sản phẩm lỗi Note 7 là lấy lại những thành phần có thể tái sử dụng như các module camera, vật liệu bán dẫn và trích xuất các bộ phận kim loại của thiết bị.

Liên quan tới sự cố cháy, nổ pin của Samsung Galaxy Note 7, tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc đã thu hồi khoảng 4 triệu chiếc điện thoại.

Chính quyền Mỹ và một số nơi khác đã cấm mang loại điện thoại này lên máy bay, thậm chí cũng không cho phép để trong hành lý ký gửi.

Sau khi điều tra nguyên nhân, tháng 1 năm nay, tập đoàn Samsung thừa nhận sự cố xảy ra với Galaxy Note 7 là do lỗi pin.

Theo Samsung, căn cứ vào quá trình tham vấn cụ thể cũng như nhu cầu ở từng thị trường, Samsung sẽ thông báo cụ thể về kế hoạch bán lại các sản phẩm Galaxy Note 7 đã qua sửa chữa trong thời gian tới.

Samsung công bố thông tin về kế hoạch xử lý dòng sản phẩm lỗi Note 7 ngay trước thời điểm tập đoàn này chuẩn bị tung ra dòng điện thoại thông minh mới Galaxy S8.

Theo trang The Verge, thông báo này đã phần nào đi ngược với cam kết ban đầu Samsung đưa ra trong mùa thu năm ngoái. Khi đó tập đoàn này cho biết họ sẽ loại bỏ hoàn toàn sản phẩm này, không có kế hoạch sửa chữa hay bán lại chúng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên