14/02/2015 18:05 GMT+7

Sẽ có xe điện thương hiệu Apple?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple đang chuẩn bị cho một dòng xe chạy điện mang thương hiệu Apple, theo thông tin đăng tải từ Wall Street Journal.

Mẫu ý tưởng minh họa cho
Mẫu ý tưởng minh họa cho "xe điện thông minh" thương hiệu Apple - Ảnh: iDownloadBlog

Theo Wall Street Journal, dự án tên mã Titan (tạm dịch: Người khổng lồ), có thiết kế thuộc dạng xe 8 chỗ, và Apple đã tuyển dụng vài trăm nhân viên để chuẩn bị cho dự án xe điện này. Ngoài ra, các sếp lớn của Apple đã đến Áo gặp gỡ những nhà sản xuất xe hạng sang theo hợp đồng.

Theo Bloomberg, Apple nắm trong tay nhiều yếu tố thuận lợi để cho "ra lò" sản phẩm xe điện. "Quả táo cắn dở" có chuỗi cung ứng chặt chẽ, sở hữu những công nghệ có thể đưa vào xe điện, như công nghệ pin mà Apple đã nghiên cứu một thời gian dài, sử dụng cho các sản phẩm của mình như iPhone, iPad hay Mac. Hãng còn có thể tích hợp bản đồ số Apple Maps ra mắt năm 2012 và ngày càng hoàn thiện hơn, bao gồm chức năng chỉ dẫn đường đi cho xe hơi.

Năm ngoái, Apple giới thiệu nền tảng CarPlay, một hệ thống phần mềm cho các nhà sản xuất xe hơi dùng cho các dòng xe hiện đại của mình, tích hợp bản đồ số, nhắn tin, giải trí đa phương tiện iTunes cùng các ứng dụng khác.

Ý tưởng sản xuất xe hơi của Apple thậm chí còn sớm hơn cả iPhone

Theo Bloomberg dẫn lời Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Tiếp thị của Apple

Phil Schiller cho biết trong buổi tranh tụng năm 2012, ban giám đốc Apple đã thảo luận về việc phát triển một chiếc xe hơi, thậm chí sớm hơn cả thời điểm 2007 khi iPhone đầu tiên ra đời. 

Cùng năm 2012, Mickey Drexler, một thành viên trong ban giám đốc, cho biết Steve Jobs cũng muốn phát triển một chiếc xe hơi.

Theo Wall Street Journal, phó chủ tịch về thiết kế sản phẩm iPhone Steve Zadesky sẽ phụ trách dự án Titan. Ông từng làm cho Hãng xe Ford trong ba năm trước khi gia nhập Apple 16 năm trước. 

Đối thủ của Apple, Google đã có hẳn một mẫu xe tự lái và dự kiến sớm có thế hệ xe điện tự lái mới. (Xem "Google sản xuất xe hơi tự lái")

Mẫu thiết kế của dòng xe tự lái do Google sản xuất - Ảnh: Google
Mẫu thiết kế của dòng xe tự lái do Google sản xuất - Ảnh: Google

Xe tự lái Google chính thức lăn bánh năm 2015

Cạnh tranh, đồng hành, hay thâu tóm Tesla?

Tesla Motors của "tay chơi" Elon Musk đang là cái tên thu hút sự chú ý nhiều nhất thế giới ở lĩnh vực xe chạy điện. Tesla quy tụ đến 150 cựu nhân viên Apple. Sở dĩ có điều này vì Elon Musk cho rằng Tesla có cùng triết lý thiết kế của Apple khi trả lời phỏng vấn Bloomberg Businessweek.

Apple "dòm ngó" hãng xe Tesla

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ tung tiền thâu tóm hãng xe điện "đang lên" của Elon Musk, nhưng cả Apple lẫn Tesla đều không bình luận gì về thông tin này.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên