27/02/2017 19:04 GMT+7

​Sẽ sửa qui định về chữ ký số trong giao dịch điện tử

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Triển khai mạng 4G, phát triển chính phủ điện tử và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giao dịch điện tử, tăng cường bảo đảm an toàn thông tin… là những nội dung sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2017.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết như vậy chiều ngày 27-2.

Trong năm 2017, sẽ đôn đốc các nhà mạng đẩy nhanh tiến độ xây dựng mạng lưới để cung cấp 4G trong năm 2017, đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt cho việc phát triển các dịch vụ nội dung trên nền tảng này - Bộ trưởng chia sẻ cùng với đánh giá “Tôi chưa thấy sự quyết tâm của các doanh nghiệp trong triển khai các dịch vụ này”.

Theo ông Tuấn, việc cung cấp nội dung và các loại hình dịch vụ nội dung chưa tương xứng với quy mô mạng lưới, chưa tận dụng được thế mạnh sẵn có. Các sản phẩm nội dung chưa có nhiều đột phá, các dịch vụ giá trị gia tăng chưa có sự sáng tạo, chưa đáp ứng được các nhu cầu thiết thực trong thực tế cuộc sống.

Việc hội tụ đa dịch vụ trên một đường truyền dẫn của các nhà mạng cũng được triển khai thực hiện nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các loại hình dịch vụ phù hợp với khu vực nông thôn và đại đa số các hộ dân; các dịch vụ truyền hình dựa trên nền tảng internet đã có nhưng giá thành còn cao và chưa phù hợp với khả năng chi tiêu ở nhiều vùng miền.

Quyết tâm đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định ngay trong năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai các giải pháp đồng bộ để nâng vị trí của Việt Nam về Chính phủ điện tử trong bảng xếp hạng của Liên Hợp Quốc.

Với nhu cầu cần thiết phải thúc đẩy sự phát triển của Chính phủ điện tử, thương mại điện tử, năm 2017, Bộ sẽ tiến hành sửa đổi Nghị định số 26/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số để tạo hành lang pháp lý thuận lợi hơn cho hoạt động này- Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay.

Bộ trưởng cũng cam kết trong năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn thiện cơ chế chính sách, hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, CNTT.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên