21/03/2017 16:35 GMT+7

Sếp Google xin lỗi vì quảng cáo… nhầm chỗ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đại diện Google phát đi lời xin lỗi công khai với các hãng quảng cáo lớn sau khi nhiều quảng cáo của họ bị xuất hiện bên trong những clip nội dung cực đoan.

Ông Matt Brittin, giám đốc điều hành Google châu Âu - Ảnh: cbronline
Ông Matt Brittin, giám đốc điều hành Google châu Âu - Ảnh: cbronline

Theo đài CNN, giám đốc điều hành Google châu Âu, ông Matt Brittin phát biểu tại một hội nghị tại thủ đô London, Anh ngày 20-3: "Tôi muốn xin lỗi các đối tác và các công ty quảng cáo, những người rất có thể đã bị ảnh hưởng khi các nội dung quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những nội dung tranh cãi. Chúng tôi thực sự nghiêm túc nhận trách nhiệm trong những vấn đề này".

Những ngày qua, nhiều công ty lớn và nhiều hãng quảng cáo đã rút quảng cáo của họ khỏi Google và YouTube sau khi một điều tra của truyền thông cho thấy những đoạn quảng cáo sản phẩm của họ đã được hiển thị cùng với các video của cựu lãnh đạo đảng 3K (Ku Klux Klan) của Mỹ, ông David Duke. Đảng 3K là tổ chức phân biệt chủng tộc lâu đời nhất ở Mỹ.

* Xem: Hơn 8.000 clip độc, một số gắn quảng cáo thương hiệu lớn 

Tuần trước chính phủ Anh cho biết họ sẽ tạm thời hạn chế quảng cáo trên các nền tảng công nghệ của Google.

Cùng với đó, báo Guardian, tập đoàn bán lẻ đa quốc gia của Anh Marks & Spencer, đại gia tiếp thị và quảng cáo Havas của Pháp (đại diện cho các khách hàng, trong đó có O2 và Royal Mail) cũng có động thái tương tự để phản đối Google.

* Tin nóng: Hàng loạt Facebook Pages "triệu Likes" tại VN biến mất

Google và Facebook chiếm thị phần khổng lồ trong ngành kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Các doanh nghiệp đang phải chi trả ngày càng nhiều những khoản phí kếch xù để có thể quảng cáo trên những nền tảng công nghệ của họ.

Cũng giống như các hãng công nghệ khác, Google dựa vào người dùng để nắm được những thông tin không phù hợp bị đưa lên các trang mạng của họ. Những cảnh báo của người dùng sẽ được tập đoàn này xem xét đánh giá. Quá trình đánh giá trong 98% trường hợp sẽ mất khoảng 24 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, Google thừa nhận họ cần phải làm tốt hơn nữa việc kiểm soát nội dung.

Ông Britin cho biết Google sẽ đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn với các video và những trang mà các quảng cáo sẽ hiển thị. Ông Matt Brittin cũng nói các doanh nghiệp sẽ được trao quyền kiểm soát nhiều hơn về vị trí mà các quảng cáo của họ sẽ xuất hiện. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên