03/03/2017 16:33 GMT+7

​Singapore đưa robot súng máy vào lực lượng vũ trang

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các binh sĩ Singapore sẽ có thêm "đồng đội" là những robot trang bị súng máy khi tham gia các cuộc chiến đấu trong tương lai.

Minh họa của Bộ quốc phòng Singaore về các ứng dụng công nghệ sẽ hỗ trợ binh sĩ nước này tác chiến trong tương lai - Ảnh: MINDEF
Minh họa của Bộ quốc phòng Singaore về các ứng dụng công nghệ sẽ hỗ trợ binh sĩ nước này tác chiến trong tương lai - Ảnh: MINDEF

Theo báo Straitstimes, đó là sự mô phỏng về diện mạo mới của Lực lượng vũ trang Singapore (SAF) do Bộ quốc phòng Singapore công bố ngày 3-3 trong phiên thảo luận về ngân sách tại Quốc hội.

Theo đó, trong tương lai các binh sĩ Singapore sẽ có các robot sát cánh với họ khi phải tham chiến. Những robot sẽ hoạt động ở dạng là những phương tiện di chuyển không người lái trên bộ và được vũ trang súng máy. Trong khi đó, trên không sẽ có các loại máy bay không người lái yểm trợ binh sĩ.

Để thiết kế và lắp ráp các loại robot này, trong tháng 4 năm nay, Singapore sẽ thành lập một phòng thí nghiệm robot tại cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng Singapore có tên DSO National Laboratories.

Tại đây, các kỹ sư quốc phòng sẽ tiến hành thiết kế robot mẫu, tích hợp công nghệ, mô phỏng và thử nghiệm các robot trước khi đưa chúng vào thử nghiệm với SAF.

Cũng theo Bộ quốc phòng Singapore, Lực lượng vũ trang thế hệ mới của quốc đảo sư tử cũng sẽ khai thác các thông tin phân tích dữ liệu, chẳng hạn thông qua việc hợp nhất các dữ liệu từ nhiều nguồn thu thập như camera và cảm ứng mặt đất của nhiều cơ quan khác nhau để tăng cường năng lực chống khủng bố.

Bộ trưởng quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, cho biết một hội nghị thượng đỉnh về công nghệ quốc phòng sẽ được tổ chức tại Singapore vào đầu năm 2018. Đây là sự kiện được dự tính sẽ tổ chức với tần suất hai năm một lần, quy tụ giới lãnh đạo của các chính phủ, các ngành công nghiệp, giới học thuật và các tổ chức nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận về tính hiệu quả cũng như các cơ hội để phát triển công nghệ quốc phòng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên