09/02/2015 19:31 GMT+7

​Singapore ra cẩm nang giúp bạn trẻ “sống sót” trên mạng xã hội

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bạn có nên “add” (thêm) một người lạ vào danh sách bạn bè (friendlist) trên Facebook của bạn không? Theo lời khuyên từ cuốn cẩm nang mới nhất do Singapore phát hành thì câu trả lời là “không”!

Bìa cuốn sách “Top Secret Social Media Survival Guide” - Ảnh chụp lại từ màn hình
Bìa cuốn sách “Top Secret Social Media Survival Guide” - Ảnh chụp lại từ màn hình

Cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng mạng xã hội đó có tên Top Secret Social Media Survival Guide (tạm dịch: Hướng dẫn bảo mật hàng đầu để sống sót trên mạng xã hội).

Đây là sản phẩm hợp tác giữa 4 sinh viên năm cuối của Trường Thông tin và truyền thông thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) và Touch Cyber Wellnes - tổ chức chuyên tư vấn hướng dẫn cho phụ huynh và học sinh ở Singapore.

Theo ông Chong Ee Jay - trợ lý giám đốc của Touch Cyber Wellnes, khi tiếp xúc và gia nhập mạng xã hội ở độ tuổi ngày càng nhỏ hơn, trẻ càng dễ gặp phải các nguy cơ trên mạng Internet như lừa phỉnh, bắt nạt, lôi kéo và đánh cắp thông tin.

Cũng theo ông Chong Ee Jay, ngay cả khi trẻ rất giỏi về công nghệ, chúng vẫn rất dễ trở thành con mồi của những kẻ bất lương trong môi trường ảo. Và đó là lý do tại sao việc cung cấp rộng rãi sách hướng dẫn sử dụng mạng xã hội sẽ giúp trẻ hiểu rõ nguy cơ để tránh sai lầm.

Cuốn cẩm nang cũng gợi ý cả cách thức ứng phó thiết thực, giúp trẻ tự vệ hiệu quả. Đồng thời giúp những độc giả nhỏ hơn (nhất là các học sinh cấp II) khi chúng vừa “chân ướt chân ráo” gia nhập mạng xã hội.

Sách sẽ dạy trẻ từ những điều cơ bản nhất như đặt password sao cho an toàn, thiết lập các chế độ bảo mật riêng tư để tránh bị xâm phạm bất ngờ, cách bảo vệ các tài khoản trên mạng và thiết bị điện tử khỏi các đường link chứa mã độc.

Sách (nội dung bằng tiếng Anh) có thể tải miễn phí tại địa chỉ http://www.topsecretsg.com, dưới thẻ Resources (Tài nguyên).

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên