21/11/2014 13:32 GMT+7

Singapore ra quy định quản lý Uber và GrabTaxi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những kế hoạch quản lý hai dịch vụ đặt xe gồm Uber và GrabTaxi tại Singapore vừa được chính phủ đảo quốc này công bố ngày 21-11.

Ảnh đồ họa của Reuters minh họa ứng dụng di động Uber đặt xe, trong đó bao gồm xe taxi - Ảnh: Reuters
Ảnh đồ họa của Reuters minh họa ứng dụng di động Uber đặt xe, trong đó bao gồm xe taxi - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên các quy định quản lý chặt chẽ hơn đối với các dịch vụ như Uber và GrabTaxi được chính phủ Singapore công bố. Các quy định mới sẽ bắt đầu áp dụng từ nửa cuối năm 2015, siết chặt hơn quy định cước phí, và yêu cầu chỉ dùng cho các xe taxi và tài xế có giấy phép hành nghề.

Theo Reuters, các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên những ứng dụng điện thoại di động sẽ phải đăng ký với Cơ quan Vận tải Đường bộ Singapore (LTA). Các mức cước phí dịch vụ đặt xe không thể vượt qua những công ty taxi.

Singapore là một trong những quốc gia có phí sở hữu xe riêng đắt đỏ nhất thế giới, do đó, loại hình xe taxi và các phương tiện vận chuyển công cộng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, tìm một xe taxi vào giờ cao điểm, hay khi thời tiết xấu sẽ rất khó khăn, đẩy người tiêu dùng tìm đến những ứng dụng đặt xe taxi mới.

Tại Singapore, hiện GrabTaxi và Uber là hai dịch vụ đặt xe qua ứng dụng di động rất phổ biến. GrabTaxi cho phép người dùng đặt xe taxi nào gần vị trí hiện tại của khách hàng nhất, bất kể là từ hãng xe nào. 

Uber hiện cung cấp dịch vụ đặt xe UberExec cho các loại xe hạng sang và UberX cho xe ôtô phổ thông tại Singapore, bao gồm tùy chọn tìm kiếm các loại xe taxi có giấy phép.

Theo Reuters, đại diện Uber cho biết các quy định mới chỉ áp dụng cho các xe taxi và không ảnh hưởng hai dịch vụ UberExec và UberX. Uber chỉ hợp tác với các đối tác là những công ty cho thuê xe ôtô và xe hạng sang (limousine) đã có giấy phép.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên