18/02/2016 11:17 GMT+7

Singapore thí điểm giao hàng bằng máy bay không người lái

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Singapore đang hướng tới việc giao hàng bằng máy bay không người lái, trong đó Đại học quốc gia Singapore (NUS) sẽ là nơi tiến hành giai đoạn 1 của dự án.

Máy bay không người lái hình bạch tuộc dùng để giao hàng - Ảnh:AFP
Máy bay không người lái hình bạch tuộc dùng để giao hàng - Ảnh:AFP

Trang Channel News Asia cho biết chương trình này mang tên Dự án thử nghiệm hàng không, do Airbus Trực thăng - một công ty con của Airbus và Nhà chức trách hàng không dân sự Singapore ký kết trong ngày hôm qua (17-2) bên lề Singapore Air Show.

Dự án này nhằm hướng tới xây dựng giải pháp cơ sở hạ tầng bền vững và hiệu quả trong việc giao hàng ở các thành thị lớn.

Hệ thống được triển khai tại NUS cho phép người dùng gửi tài liệu khẩn đến các khu vực khác nhau trong khuôn viên trường, bằng máy bay không người lái. Đồng thời, hệ thống cũng đóng vai trò là điểm tiếp nhận mọi hàng hóa từ khắp Singapore gửi đến người ở trong khuôn viên NUS.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ được tiến hành chỉ khi nào giai đoạn 1 thành công. Khi đó, hệ thống được mở rộng để giao những loại hàng như thuốc khẩn cấp, mẫu thử dầu hay các thiết bị điện tử thay thế... từ một trạm tại bờ biển Sinpapore đến các tàu đang neo trong cảng.

Trước đây, đã từng có vài nơi giao hàng bằng máy bay không người lái. Đơn cử, SingPost đã giao thành công một gói hàng gồm nhiều thư và áo thun chỉ trong thời gian rất ngắn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên