09/03/2016 18:19 GMT+7

Skype Translator giúp mọi người nói được tiếng Ả Rập

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Microsoft tiếp tục gia tăng sức mạnh cho công cụ chuyển ngữ ngay tức thời Skype Translator trong ứng dụng gọi thoại Skype, giúp nói chuyện trực tiếp với người Ả rập.

Skype Translator giúp chuyển ngữ ngay tức thời nội dung gõ hay nói chuyện sang tiếng Ả rập - Ảnh: Skype
Skype Translator giúp chuyển ngữ ngay tức thời nội dung gõ hay nói chuyện sang tiếng Ả rập - Ảnh: Skype

Bổ sung tiếng Ả Rập, Microsoft nâng tổng số ngôn ngữ hỗ trợ chuyển ngữ giọng nói tức thời lên 9 gồm: tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Trung, Bồ Đào Nha/Brazil và Tây Ban Nha. Và chuyển ngữ văn bản (nội dung chat) cho 50 ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Việt.

Theo đó, người Việt có thể chat với người Ả rập qua Skype mà cả hai không cần học tiếng của nhau. Skype Translator sẽ lo việc còn lại.

Hiện khả năng chuyển ngữ ngay tức thời Skype Translator chỉ mới có mặt trong phiên bản Skype cho Windows, chưa bao gồm Skype trên các nền tảng Android hay iOS.

Tiếng Ả rập Tiêu chuẩn Hiện đại (MSA) được Microsoft sử dụng cho Skype Translator vì ngôn ngữ này được dạy trong các trường học và báo chí Ả rập sử dụng.

Ra mắt tháng 5-2014, Skype Translator là một chức năng trong ứng dụng gọi thoại video Microsoft Skype. Khác với các công cụ dịch thuật trực tuyến khác, Skype Translator chuyển ngữ ngay tức thời trong thời gian thực (real-time) nội dung văn bản (text) mà người dùng đang gõ và thậm chí là giọng nói (audio).

Ví dụ khi trò chuyện bằng tiếng Anh với một người Tây Ban Nha, những gì bạn nói ra ngay lập tức được Skype Translator chuyển ngữ thành tiếng Tây Ban Nha cho người đối diện hiểu. Và ngược lại.

Cách chọn ngôn ngữ trong Skype để Translator chuyển ngữ - Ảnh: Skype
Cách chọn ngôn ngữ trong Skype để Translator chuyển ngữ - Ảnh: Skype

Khả năng nhận diện giọng nói và chuyển ngữ của Skype Translator chưa đạt độ chính xác 100% nhưng công nghệ trí thông minh nhân tạo giúp bộ não máy tính dần được huấn luyện hiểu chính xác hơn những gì con người nói, và tương tác trở lại (chuyển ngữ).

Skype Translator là một bước tiến đột phá về công nghệ giúp phá vỡ rào cản ngôn ngữ, đặc biệt hữu ích cho những người đi du lịch. 

Microsoft vừa tích hợp Skype vào bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office.com. Theo đó, người dùng có thể trao đổi trực tiếp những nội dung xử lý qua cửa sổ chat song song với cửa sổ soạn thảo văn bản hay bảng tính. 

Trước đó, Skype đã có mặt trong ứng dụng quản lý email Outlook.com.

Microsoft ngừng cập nhật Skype trên TV

Phiên bản gọi thoại video Skype trên tivi sẽ không còn được tiếp tục hỗ trợ và cập nhật. Mốc "khai tử" là tháng 6-2016. Đó là tuyên bố chính thức từ nhóm phát triển sản phẩm.

Skype tiến lên TV từ PC và di động khi Hãng Panasonic lần đầu tiên giới thiệu dòng tivi thông minh (Smart TV) năm 2010 tích hợp Skype. Các hãng sản xuất tivi thông minh khác cũng nhanh tay đưa Skype lên nền tảng Smart TV của mình, bao gồm cả những dòng tivi ra mắt năm 2015.

Skype trên TV cho phép hội thoại video nhóm - Ảnh: Skype
Skype trên TV cho phép hội thoại video nhóm - Ảnh: Skype

Theo nhóm phát triển, thói quen gọi thoại Skype trên TV trong phòng khách bị thay thế hoàn toàn bởi gọi thoại video Skype trên thiết bị di động như smartphone hay tablet. Do đó, Skype cho TV bị "khai tử" để tập trung vào phiên bản được dùng nhiều nhất.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên