08/08/2015 12:25 GMT+7

Số hóa truyền hình ở Đà Nẵng: 18.000 hộ dân được hỗ trợ đầu thu số

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng cho biết các đơn vị chức năng TP vừa hoàn thành khảo sát, lập danh sách các hộ dân được hỗ trợ đầu thu số truyền hình theo đề án số hóa truyền hình của Chính phủ.

Cụ thể, sẽ có 5.970 hộ dân được cấp đầu thu số mặt đất DVB T2, trong đó có 745 hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn trung ương, 4.996 hộ nghèo theo tiêu chuẩn TP và 229 hộ đồng bào dân tộc ở địa phương.

Theo đơn vị này, số hộ dân được hỗ trợ đầu thu số giảm mạnh so với tính toán trước đây do nhiều hộ dân nằm trong diện có tivi đã tích hợp sẵn đầu thu số.

Tại Quảng Nam, bà Phạm Thị Ngọc Quyên - phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam - cho biết tại địa phương sẽ có khoảng 12.000 hộ được hỗ trợ đầu thu số do bị ảnh hưởng bởi số hóa truyền hình ở Đà Nẵng.

Cụ thể, khu vực người dân được hỗ trợ bao gồm TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc và huyện Duy Xuyên.

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ánh, vào ngày 1-7 tại Đà Nẵng đã cắt sóng analog đối với ba kênh VTV Đà Nẵng, DRT1, VTV6 nhưng vẫn chưa hỗ trợ đầu thu số cho người nghèo theo quy định. Dự kiến vào ngày 30-9, tại Đà Nẵng sẽ tắt sóng analog và chuyển sang số hóa tất cả các kênh.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên