29/01/2015 14:04 GMT+7

Sony cắt giảm 1.000 việc làm mảng smartphone

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Tập đoàn điện tử Nhật Bản vừa thông báo sẽ tiến hành cắt giảm 1.000 việc làm trong mảng điện thoại thông minh (smartphone), theo Reuters.

Sony vẫn chưa thoát khỏi tình trạng thua lỗ - Ảnh minh họa: Internet
Sony vẫn chưa thoát khỏi tình trạng thua lỗ - Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, đây sẽ là đợt cắt giảm nhân sự mảng di động mới nhất của Sony bên cạnh kế hoạch cắt giảm 1.000 lao động khác (cũng trong mảng di động) vào tháng 10-2014. Bước đi này sẽ khiến lực lượng lao động ở mảng di động của Sony giảm 30% (xuống còn khoảng 5.000 người) từ nay cho đến khi năm tài khóa kết thúc vào tháng 3-2016.

Theo Reuters, đợt cắt giảm nhân sự mới nhất của Sony sẽ diễn ra chủ yếu tại Trung Quốc, Anh và Thụy Điển.

Theo Bloomberg, trong bối cảnh doanh số các dòng smartphone Xperia không đạt mục tiêu tài chính mong muốn, giám đốc tài chính của Sony, ông Kenichiro Yoshida cho biết sẽ cắt giảm một số dòng điện thoại Xperia dành cho thị trường Trung Quốc, tất cả nhằm giúp Sony duy trì thế cạnh tranh đang gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ lớn như Apple hay Samsung.

Tháng 10-2014, Sony thông báo thua lỗ 1,5 tỉ USD trong mảng smartphone.

Microsoft giảm 500 việc làm, IBM bác bỏ tin giảm 26% nhân sự

Dưới triều đại của CEO Satya Nadella, Microsoft đang thực hiện nhiều thay đổi lớn, đặc biệt sau thương vụ mua lại Nokia – Ảnh minh họa: Internet
Dưới triều đại của CEO Satya Nadella, Microsoft đang thực hiện nhiều thay đổi lớn, đặc biệt sau thương vụ mua lại Nokia – Ảnh minh họa: Internet

Không hẹn mà gặp, một tên tuổi công nghệ lớn khác là Microsoft cũng đang "rục rịch" cho những kế hoạch cắt giảm lao động trong đầu năm 2015, khi tuyên bố cuộc tinh giảm 18.000 việc làm trong tháng 7-2014 vừa qua "chưa dừng lại".

Cụ thể, trong một báo cáo chính thức trình lên nhà chức trách, Microsoft cho biết họ cần giảm thêm 500 việc làm.

Như đã đưa tin từ trước, phần lớn nhân sự nằm trong diện bị tinh giảm của Microsoft từ tháng 7-2014 nằm trong số 12.500 nhân viên của hãng di động Phần Lan Nokia, vốn đã thuộc về Microsoft. Cũng theo nội dung bản báo cáo, Microsoft cho biết quá trình cắt giảm 500 lao động bổ sung sẽ "hoàn tất trong tháng 6" năm nay.

Trong một diễn biến có liên quan, IBM đã phủ nhận một báo cáo của tạp chí Forbes cho rằng hãng này chuẩn bị cắt giảm 26% lực lượng lao động, tương đương khoảng 112.000 nhân viên.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên