06/10/2015 16:29 GMT+7

​Sony chia tách mảng cảm biến máy ảnh

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Mảng sản xuất cảm biến máy ảnh nhiều lợi nhuận của Sony sẽ tách ra khỏi tập đoàn thành một doanh nghiệp độc lập nhằm tăng khả năng độc lập về tài chính.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, mảng sản xuất và kinh doanh cảm biến ảnh của Sony sẽ tách ra khỏi tập đoàn thành một doanh nghiệp độc lập.

Lý giải cho động thái này, Reuters dẫn lời quan chức Sony cho biết việc này sẽ giúp doanh nghiệp mới chủ động hơn trong việc ra quyết định cũng như giúp họ chịu trách nhiệm hơn trong vấn đề doanh thu và lợi nhuận.

Đến thời điểm hiện tại, Sony đã và đang tiến hành nhiều vụ chia tách các mảng kinh doanh kém hiệu quả, song đối với mảng cảm biến máy ảnh đang sinh lời, Sony cho biết tách biệt dây chuyền này giúp toàn tập đoàn giữ vững thế cạnh tranh.

Hiện trong thị trường cảm biến máy ảnh, ngoài Sony còn có những đối thủ cạnh tranh khác như OmniVision Technologies và Samsung Electronics.

Nhiều năm qua, sản phẩm cảm biến máy ảnh (camera) của Sony đã được sử dụng trong rất nhiều các sản phẩm smartphone của nhiều công ty lớn cùng ngành bao gồm cả iPhone của Apple, đem lại lợi nhuận khả quan, tương phản so với tình hình không mấy sáng sủa của những mảng kinh doanh truyền thống khác của Sony như TV và smartphone.

Sony cho biết sẽ chi 45 tỉ Yen (khoảng 374 triệu USD) để tăng sản lượng cảm biến máy ảnh trong năm tài khóa này.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên