15/11/2014 18:37 GMT+7

Sony giới thiệu dịch vụ truyền hình trực tuyến Vue

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Dịch vụ truyền hình hoạt động trên nền mạng Internet với set-top-box này sẽ chính thức được phát hành vào quý đầu năm 2015. Có gì đặc biệt?

Người dùng có thể theo dõi các tập phim truyền hình từ PlayStation Vue - Ảnh: IGN
Người dùng có thể theo dõi các tập phim truyền hình từ PlayStation Vue - Ảnh: IGN

Sony Computer Entertainment công bố dịch vụ truyền hình trực tuyến mang tên PlayStation Vue trên nền tảng "đám mây" và máy console PlayStation hoạt động như một thiết bị đầu phát set-top-box, thử nghiệm đầu tiên tại thành phố New York và dần mở rộng ra các thành phố khác tại Mỹ.

Người dùng máy console PlayStation 3 (PS3) và PlayStation 4 (PS4) có thể truy cập vào dịch vụ PlayStation Vue qua mạng Internet băng thông rộng xem các kênh như CBS, Fox Sports 1 (không gồm Fox News), NBCUniversal, Discovery Commynications (Discovery, Animal Planet, TLC..) hay Viacom mà không cần đến hợp đồng sử dụng dài hạn. Sony chưa giành được cái gật đầu từ Disney, ESPN, CNN.

Show truyền hình trên Sony PlayStation Vue - Ảnh: Fortune
Show truyền hình trên Sony PlayStation Vue - Ảnh: Fortune

Sony tự tin giới thiệu Vue sẽ thu hút qua những trải nghiệm người dùng mới mẻ, dự kiến đưa dịch vụ lên máy tính bảng Apple iPad và các thiết bị khác trong thời gian tới.

Đây là bước đi cạnh tranh với các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh. Tuy nhiên, giám đốc mảng nghiên cứu game tại IDC Lewis Ward cho rằng Vue chưa thể "làm nên chuyện" cho đến khi Sony công bố các mức phí vào đầu năm 2015.

Sony vốn có sẵn một lượng lớn người dùng trên toàn cầu thường xem những chương trình theo yêu cầu (on-demand) thông qua Sony PlayStation Network. Mạng này hiện cung cấp các nội dung là những phần chương trình TV. 

Không chỉ có Apple tham gia vào thị trường từ rất sớm, Sony đang cố gắng trở thành người dẫn dắt thị trường OTT (Over-the-Top, hàm ý nói đến truyền hình trực tuyến trên nền mạng viễn thông)", giám đốc Digital World Research P.J. McNealy nhận định.

Sony có khoảng 35 triệu máy PS3 và PS4 đang sử dụng trên toàn cầu. Một thị trường tiềm năng sẵn có cho PlayStation Vue.

Theo Andrew House, Giám đốc Sony Computer Entertainment

Sony và Microsoft đang chạy đua "chiếm lĩnh phòng khách" của người dùng thông qua hai dòng máy console chơi game PlayStation và Xbox. Cả hai máy console PlayStation 4 (PS4) và Xbox One giờ đây không còn đơn thuần là máy chơi game, chúng có thêm các chức năng như lướt web, nghe nhạc, và giờ đây là xem truyền hình trực tuyến. Cả Nintendo cũng giới thiệu dịch vụ TVii cho máy chơi game Wii U.

Người dùng Internet xem 38,2 tỉ video trực tuyến miễn phí trong Q2-2014, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, gần 3/4 video được xem từ smartphone.

Theo số liệu từ Adobe Digital Index

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên