27/12/2014 16:28 GMT+7

Haivl bị đóng cửa hàng loạt web vl tái sinh 

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Ngày 24-10, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin truyền thông) ra quyết định phạt trang web haivl 205 triệu đồng và rút giấy phép hoạt động vĩnh viễn.

Trang web haivl.com đã tạm dừng hoạt động

Lý do, Haivl đã đưa hình ảnh dung tục, khiêu dâm, phản cảm, xúc phạm đến danh nhân văn hóa.

Việc Haivl bị rút phép hoạt động vĩnh viễn ngay sau khi trang web này được bán với giá 33 tỷ đồng cho Công ty CP Quảng cáo trực tuyến 24h đã gây ra nhiều dư luận trái chiều.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ quyết định của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, cũng có ý kiến cho rằng Haivl bị một xử lý quá nặng, bởi chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, trang web này đã trở thành một trong những trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

Ngay sau khi Haivl bị đóng cửa, hàng loạt trang web tương tự Haivl mọc lên với giao diện y hệt, cũng có những mục: hot, mới, bất hủ, video, duyệt. Các thành viên có thể tùy thích đăng ảnh hoặc video và bình luận.

Ngoài trang Haivl có tên miền giống hệt tên miền của trang web đã bị rút phép, các trang khác nhái khác đều mang chữ vl phía sau như vuivl, buavl, buonvl…

Ngoài ra, trong năm 2014 còn có một trang tin điện tử bị đình bản 3 tháng và 7 tên miền bị tịch thu, 31 trường hợp trang tin điện tử vi phạm và bị phạt hơn 850 triệu đồng.

Một số trang tin điện tử, mạng xã hội bị phạt vì hành vi thiết lập trang tin điện tử nhưng không có giấy phép như blogtamsu.vn.

Các trang thông tin điện tử www.suckhoegioitinh.edu.vn, www.huongdan.edu.vn, www.suckhoedoisong.edu.vn, www.tuvantamly.edu.vn, Zuum.vn, thugian.com.vn và lamthenaoaz.vn cũng bị phạt vì chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật và ngày 9-11, 7 trang tin này đã bị Bộ Thông tin truyền thông đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tịch thu tên miền.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên