10/10/2014 14:50 GMT+7

Symantec sẽ tách làm hai công ty

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Xu hướng phân-tách từ các công ty công nghệ lớn đang tiếp diễn. Sau Hewlett-Packard, Symantec cho biết đang tiến hành tách làm hai công ty.

Trụ sở chính Công ty Symantec - Ảnh: Reuters
Trụ sở chính Công ty Symantec - Ảnh: Reuters

Symantec đã chính thức công bố trong một văn bản phát hành ngày 9-10, cho biết hai bộ phận an ninh mạng và lưu trữ dữ liệu của mình có thể tách làm hai công ty kinh doanh độc lập.

Theo Symantec, quyết định đưa ra sau những đánh giá kết quả kinh doanh cho thấy họ cần nhanh nhạy và tập trung hơn.

Tân giám đốc điều hành (CEO) nhậm chức tháng qua, ông Michael Brown, cho biết để đạt được thắng lợi ở cả hai mảng bảo mật và quản lý thông tin đòi hỏi phải có chiến lược riêng biệt, đầu tư tập trung và tiến đến sự đổi mới thị trường.

"Tách Symantec làm hai công ty độc lập sẽ mang lại cho mỗi công ty sự linh hoạt và tập trung thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao giá trị cổ đông" - ông Michael Brown chia sẻ trên Bloomberg.

Theo đó, Symantec tham gia trào lưu "phân tách" như Hewlett-Packard tách làm hai mảng PC, máy in và phần cứng, dịch vụ doanh nghiệp, hay Ebay dự định tách Paypal ra khỏi sàn đấu giá của mình. Dự kiến đến hết năm nay có đến 60 vụ phân-tách từ các công ty, cao nhất kể từ năm 2000 (theo Spin-Off Research).

Tổng doanh thu năm tài khóa 2014 Symantec đạt 6,7 tỉ USD. Trong đó, mảng sản phẩm người dùng và bảo mật, an toàn thông tin doanh nghiệp đạt 4,16 tỉ USD doanh thu, còn mảng quản lý thông tin doanh nghiệp có doanh thu 2,5 tỉ USD (số liệu từ Bloomberg).

Phần mềm antivirus cho người tiêu dùng hay cho máy tính doanh nghiệp chỉ là một phần nhỏ trong thị trường bảo mật. Theo dự đoán từ Gartner, thị trường này tăng trưởng 8% năm nay, đạt 72 tỉ USD. Lĩnh vực bảo mật lớn nhất và phát triển nhanh nhất hiện nay là dịch vụ, bao gồm tư vấn, thuê ngoài (outsource) và triển khai.

Về mảng quản lý dữ liệu, năm 2005, Symantec thâu tóm Công ty Veritas Software Corp gần 13,5 tỉ USD.

Thị trường máy tính cá nhân (PC) ì ạch ảnh hưởng lớn đến doanh thu phần mềm bảo mật, trong khi đó nhu cầu thị trường về phần mềm lưu trữ và quản lý dữ liệu lại tăng mạnh và trở thành "bò sữa" đối với Symantec.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên