18/11/2015 16:16 GMT+7

Tái diễn lừa đảo bằng điện thoại

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Bà Dương Thị H.A. (72 tuổi, ngụ P.3, Q.3) bị một đối tượng gọi điện thoại thông báo nợ 8.930.000 đồng tiền cước điện thoại, sau đó lừa lấy của bà khoản tiền lớn.

Ngày 18-11, Công an Q.3 vừa phát đi thông báo cảnh báo đến từng hộ dân hiện đang cư ngụ trên địa bàn thuộc 14 phường của Q.3 về tình trạng “tái diễn thủ đoạn dùng điện thoại giả danh cơ quan pháp luật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn quận 3”.

Theo thông báo, gần đây ở Q.3 tái diễn các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng điện thoại, các đối tượng gọi điện thoại bàn đến nhà người bị hại thông báo người bị hại còn nợ cước điện thoại.

Các đối tượng còn yêu cầu người bị hại nói chuyện với một số người tự xưng làm việc tại Công an TP Hà Nội và thông báo đang điều tra về người bị hại hoặc người thân của người bị hại do có liên quan đến các đường dây rửa tiền, lừa đảo, buôn bán ma túy…

Ngay sau đó, các đối tượng này nối máy cho người bị hại nói chuyện với “sếp” của mình. Vị “sếp” này yêu cầu người bị hại chuyển một số tiền lớn vào tài khoản của một người (tự xưng là công an) để xác minh, nếu không liên quan sẽ hoàn trả tiền.

Sau khi chuyển tiền xong, người bị hại mới phát hiện biết mình bị lừa và đến công an trình báo, nhờ ngân hàng phong tỏa tài khoản thì đã chậm vì các đối tượng đã vét sạch tiền trong tài khoản.

Gần đây Công an Q.3 đã tiếp nhận một số vụ lừa đảo bằng hình thức nêu trên, cụ thể khoảng 8g ngày 12-11, bà Dương Thị H.A. (72 tuổi, ngụ P.3, Q.3) bị một đối tượng gọi điện thoại thông báo nợ 8.930.000 đồng tiền cước điện thoại. Sau đó hướng dẫn bà H.A. gọi điện thoại đến số tổng đài viên để tổng đài cho số Công an TP Hà Nội.

Khi được cho số, bà H.A. gọi vào số điện thoại do tổng đài “ma” nêu trên cung cấp thì bà H.A nói chuyện với một người tự xưng là thiếu tá Hùng, làm việc ở Công an TP Hà Nội.

Vị “thiếu tá” giả mạo này đã thông báo cho bà H.A. là hồ sơ ngân hàng của bà đã bị một kẻ gian lấy cắp và bán cho một người khác khai thác thông tin.

“Thiếu tá” Hùng đã hướng dẫn bà H.A. phải gửi tiền vào tài khoản của một người tên Nguyễn Tam Quyết, ở Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (P.5, Q.3) và người này hẹn chuyển trả tiền cho bà H.A. vào sáng 13-11.

Đến 10g ngày 12-11, bà H.A. đã rút hơn 46 triệu đồng và gửi vào tài khoản trên. Đến 13g ngày 12-11, một người đàn ông tên Kiên gọi điện thoại yêu cầu bà H.A. chuyển thêm 46 triệu đồng vào một tài khoản tại Ngân hàng VIB (ở P.Bến Thành, Q.1). Đến tối bà H.A. nghi ngờ bị lừa tiền nên đã trình báo Công an P.5 (Q.3).

Trương tự, ngày 9-11, ông Nguyễn B. (59 tuổi, ngụ P.2, Q.3) cũng đã bị một số đối tượng sử dụng điện thoại lừa lấy số tiền lên đến 800 triệu đồng cũng với thủ đoạn nêu trên.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên