17/09/2015 09:43 GMT+7

Đoàn xe 300 chiếc chặn đường phản đối Uber ở châu Âu

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đoàn xe của các tài xế taxi từ khắp châu Âu đã tìm cách chặn đường, phong tỏa sân bay ở Brussels, Bỉ ngày 16-9 để phản đối Uber - ứng dụng chia sẻ ôtô gây tranh cãi.

Tài xế taxi từ khắp châu Âu tham gia biểu tình phản đối Uber ở Brussels, Bỉ hôm 16-9 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các tài xế chọn Brussels với hi vọng gặp gỡ các quan chức Bỉ và Liên minh châu Âu (EU) để bày tỏ sự phản đối Uber.

Đoàn xe 300 chiếc này đã khiến giao thông trên nhiều tuyến đường chính bị tắc nghẽn. Họ cũng phong tỏa sân bay ở Brussels khiến nhiều hành khách đi máy bay bị ảnh hưởng.

Nhiều hành khách phải đi bộ ra khỏi sân bay dưới sự hộ tống của cảnh sát, có người đi bộ khoảng 1km, theo Hãng tin BELGA.

"Chúng tôi đến từ Madrid, Barcelona ​​để bảo vệ một châu Âu không có Uber" - Concha Guardado, một tài xế taxi từ Tây Ban Nha, nói. Cạnh anh là các tài xế taxi từ Pháp và Anh.

"Ngày hôm nay các tài xế taxi biểu tình nhưng ngay sau đó sẽ là các ngành nghề khác", một tài xế taxi ở Brussels nói với AFP.

Không chỉ châu Âu, Uber cũng đang bị phản đối tương tự ở nhiều nước khác với lý do cạnh tranh không lành mạnh và không tuân thủ các quy tắc thông thường.

Tại một số nơi, biểu tình biến thành bạo lực. Như tại Paris, Pháp, giới tài xế taxi đã bạo động và bắt giữ 2 giám đốc điều hành Uber, khiến công ty này phải đình chỉ dịch vụ Uberpop giá rẻ. Hiện công ty này đang chờ phán quyết của tòa án Pháp xem họ có được hoạt động hay bị hạn chế nghiêm ngặt tại quốc gia này.

Tại Tây Ban Nha, một tòa án đã yêu cầu tòa án hàng đầu EU phán quyết xem Uber là một ứng dụng công nghệ hay một công ty vận tải kiểu cũ, nếu là công ty vận tải thì sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên