16/08/2014 19:31 GMT+7

Thâu tóm Smartthings, Samsung nhắm đến nhà thông minh

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Samsung mua Công ty SmartThings, tạo nền cho bước tiến vững chắc trong cuộc đua "nhà thông minh", nơi các thiết bị gia đình cùng kết nối mạng.

Samsung mua SmartThings, gia tăng tiềm lực cuộc đua
Samsung mua SmartThings, gia tăng tiềm lực cuộc đua "nhà thông minh" - Ảnh: DigitalTrends

SmartThings là công ty khởi nghiệp qua gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) vào năm 2012. Công ty hiện có 55 nhân viên, tiếp tục thu hút thêm 15,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư như Greylock, A-Grade, CrunchFund, First Round Capital hay các nhà đầu tư cá nhân như đồng sáng lập Paypal Max Levchin, Yuri Milner. Giám đốc điều hành SmartThings là Alex Hawkinson.

Alex Hawkinson, CEO SmartThings - Ảnh: Business Insider
Alex Hawkinson, CEO SmartThings - Ảnh: Business Insider

SmartThings phát triển một nền tảng kết nối mở, cho phép mọi người sử dụng một ứng dụng di động điều khiển các thiết bị kết nối mạng trong gia đình, như khóa cửa, đèn, máy điều hòa nhiệt độ... Hiện có đến 5.000 đối tác phát triển các thiết bị kết nối vào nền tảng của SmartThings.

Nền tảng mở SmartThings cho phép các thiết bị trong gia đình kết nối, giao tiếp với nhau, hỗ trợ người dùng điều khiển qua ứng dụng di động - Ảnh: VentureBeat
Nền tảng mở SmartThings cho phép các thiết bị trong gia đình kết nối, giao tiếp với nhau, hỗ trợ người dùng điều khiển qua ứng dụng di động - Ảnh: VentureBeat

Thâu tóm SmartThings, "người khổng lồ" thiết bị điện tử Samsung bắt đầu đẩy nhanh bước tiến trong lĩnh vực "nhà thông minh", theo xu hướng Internet of Things (IoT). Vừa qua, Samsung cùng các đối tác gồm Intel, Dell, Broadcom... thành lập Hiệp hội Kết nối Mở (Open Interconnect Consortium) cũng nhằm chuẩn bị cho xu hướng IoT.

Samsung không công bố chi tiết số liệu tài chính của thương vụ, nhưng TechCrunch ước tính số tiền thâu tóm SmartThings vào khoảng 200 triệu USD. SmartThings vẫn tiếp tục hoạt động độc lập sau khi Samsung mua lại.

Apple và Google là hai đại diện lớn trong cuộc đua. Apple đã sẵn sàng với nền tảng HomeKit giới thiệu trong tháng 6, giúp kết nối trao đổi liên lạc giữa các thiết bị trong gia đình. Trong khi đó, Google thâu tóm Nest với 3,2 tỉ USD, một công ty sản xuất máy điều hòa nhiệt độ thông minh, mở rộng hợp tác với Whirlpool Corp và công ty sản xuất bóng đèn thông minh LIFX.

Samsung đã có trong tay nhiều sản phẩm gia dụng thông minh kết nối Internet như tủ lạnh, máy giặt, robot hút bụi, tivi thông minh... Thâu tóm SmartThings sẽ giúp các thiết bị Samsung có thêm cách thức chung để giao tiếp với nhau.

Ask.com thâu tóm Ask.fm

Công cụ tìm kiếm qua câu hỏi Ask.com (hay AskJeeves) đã chính thức mua dịch vụ hỏi/đáp trực tuyến Ask.fm, mở đường tiến vào truyền thông xã hội.

Ask.fm hoạt động tương tự dịch vụ Hỏi-Đáp Quora, cho phép người dùng tạo một trang hỏi-đáp riêng cho mình, nơi mà người khác có thể đưa ra các câu hỏi để nhận phản hồi từ chủ nhân trang. Ask.fm hiện có 180 triệu người dùng hằng tháng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên