09/02/2017 08:51 GMT+7

​Theo dõi khách hàng, hãng tivi thông minh bị phạt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng chuyên sản xuất TV thông minh Vizio vừa bị tuyên phạt hơn 2 triệu USD vì thu thập dữ liệu của khách hàng dùng Smart TV của mình khi chưa được phép.

Hàng triệu những chiếc TV như thế này do Vizio sản xuất đang theo dõi thông tin của người dùng mà không được họ cho phép - Ảnh: Bloomberg
Hàng triệu những chiếc TV như thế này do Vizio sản xuất đang theo dõi thông tin của người dùng mà không được họ cho phép - Ảnh: Bloomberg

Theo trang tin Business Insider, hãng Vizio đã chấp nhận mức phạt 2,2 triệu USD do Ủy ban thương mại Liên bang Mỹ (FTC) áp với họ vì cho rằng Vizio đã thu thập thông tin về thói quen xem TV của khách hàng mà không hề báo trước với họ về việc này.

Dù không thừa nhận tội danh bị cáo buộc, nhưng Vizio cho biết sẽ giải thích rõ ràng hơn với người dùng khi muốn thu thập dữ liệu thông tin và sẽ thỏa thuận trước với khách hàng trước khi làm vậy.

Công ty của Mỹ này cho biết cũng sẽ triển khai một chương trình bảo mật dữ liệu cá nhân toàn diện, xóa bỏ các dữ liệu thu thập được giai đoạn trước tháng 3-2016.

Vizio là một trong những nhà sản xuất TV thông minh lớn nhất thế giới. Các TV do hãng sản xuất được cài đặt phần mềm nhận diện nội dung tự động (gọi tắt là ACR) có thể theo dõi những nội dung người dùng xem trên TV.

Tuy nhiên theo FTC, Vizio đã không xin phép khách hàng trước khi làm như vậy.

Việc thu thập dữ liệu thông tin khách hàng của Vizio bắt đầu từ năm 2014 và hơn 11 triệu TV bị ảnh hưởng trong quá trình này. Chuyện thu thập dữ liệu khi chưa được khách hàng đồng ý, hoặc khách hàng không được biết về việc này, rõ ràng gây ra tâm lý bất an với họ về tính riêng tư và việc bảo vệ thông tin.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên