19/11/2015 21:55 GMT+7

​Thiết bị Chromebit biến mọi màn hình thành máy tính

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong xu hướng máy tính cá nhân siêu nhỏ bỏ túi, Asus và Google hợp tác ra mắt Chromebit chuyển bất kỳ màn hình HDMI nào thành máy tính Chrome OS.

Máy tính siêu nhỏ Asus Chromebit - Ảnh: Arstechnica
Máy tính siêu nhỏ Asus Chromebit - Ảnh: Arstechnica

Tương tự công năng như ComputeStick của Intel, khi gắn Chromebit vào cổng HDMI của bất kỳ màn hình nào có hỗ trợ cổng kết nối HDMI (như HDTV), sẽ biến màn hình đó thành một máy tính dùng hệ điều hành "đám mây" Google Chrome OS.

Người dùng cần kết nối thêm bàn phím và chuột kết nối Bluetooth để sử dụng.

Chromebit có sẵn bộ ứng dụng trực tuyến của Google gồm Drive, Docs, có thể cài thêm các ứng dụng web từ chợ ứng dụng Chrome Web Store.

Chromebit ra đời từ sự hợp tác của Asus và Google, có giá bán lẻ tham khảo 85 USD (tương đương 1,9 triệu đồng) tại Mỹ và các nước châu Âu. 

Chromebit khi gắn vào một tivi có cổng HDMI sẽ biến HDTV này thành một chiếc máy tính dùng hệ điều hành Google Chrome OS - Ảnh: Android Central
Chromebit khi gắn vào một tivi có cổng HDMI sẽ biến HDTV này thành một chiếc máy tính dùng hệ điều hành Google Chrome OS - Ảnh: Android Central

Việc ra mắt Chromebit phần nào xóa đi những lo ngại về tin đồn Google đưa dự án Chrome OS vào Android, một hình thức "khai tử" hệ điều hành này. Chrome OS là một hệ điều hành hoạt động trên nền "điện toán đám mây" khác với Windows hay Linux có sẵn trong Intel ComputeStick.

Chromebit là một dạng hình thể khác của máy tính thu nhỏ, tương tự các máy tính dùng Chrome OS như máy tính xách tay Chromebook, hay máy tính để bàn Chromebox đã được nhiều hãng sản xuất máy tính như Acer, HP, Dell, Asus... giới thiệu trong vài năm qua.

* Cấu hình tham khảo của Asus Chromebit CS10:

  • Hệ điều hành: Google Chrome OS
  • Chip xử lý SoC: Rockchip RK3288-C, bốn nhân Cortex A17, Mali T764
  • RAM: 2GB LPDDR3
  • Bộ nhớ trong NAND: 16GB NAND
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, HDMI 1.4, USB 2.0, DC-in
  • Kích cỡ: 123 x 31 x 17mm
  • Trọng lượng: 75g
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên