24/12/2014 11:46 GMT+7

Thiết bị wearable và ứng dụng du lịch song hành năm 2015

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các chuyên gia công nghệ của hãng thông tấn CNN dự báo các thiết bị thông minh đeo trên người và các ứng dụng du lịch sẽ cùng song hành mạnh mẽ trong năm 2015.

Đồng hồ thông minh của Apple được hi vọng sẽ kích thích thị trường wearable - Ảnh: CNN
Kính thông minh Google Glass sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh trong năm 2015 - Ảnh: CNN
Tai nghe thông minh đầu tiên trên thế giới Hush Ảnh: CNN

Từ mũ đến áo thun, các thiết bị công nghệ đeo trên người (wearable) đang ngày càng trở nên đẹp và hữu dụng hơn. Ví dụ như chiếc áo thun công nghệ của hãng thời trang Ralph Lauren có thể gửi dữ liệu sinh học như nhịp tim, nhịp thở, lượng calorie… của người mặc tới điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ.

Điện thoại thông minh Apple Watch được dự báo sẽ làm dậy sóng thị trường wearable khi ra mắt trong quý 1-2015. Nó sẽ giúp người sử dụng làm thủ tục đăng ký vé máy bay, kiểm tra đường bay, trữ ảnh, kiểm tra thời tiết, kiểm soát hệ thống khóa cửa và đèn thông minh trong nhà.

Các chuyên gia CNN đánh giá các thiết bị trong năm 2015 wearable sẽ tích hợp một cách hiệu quả với các ứng dụng du lịch. Thiết bị wearable sẽ giúp những người sành công nghệ dễ dàng lên máy bay đi du lịch cần không cần tới đại lý du lịch hay mất công sử dụng máy vi tính.

Hãy thử tưởng tượng việc mua vé máy bay bằng đồng hồ thông minh trên cổ tay bạn. Xuất hiện trong năm nay, ứng dụng Flight Tonight theo dõi mọi chuyến bay khứ hồi từ sân bay mà bạn chọn. Nếu một chuyến bay bị trễ, ứng dụng Triplt Pro sẽ giúp bạn tìm một chuyến bay khác.

Nhiều ứng dụng cũng sẽ thông báo cho bạn khi có ghế cửa sổ hoặc hành lang trên máy bay bạn muốn chọn. Và bạn chỉ mất 10 giây để đặt phòng khách sạn với ứng dụng Hotel Tonight bằng đồng hồ thông minh.

Các ứng dụng khám phá du lịch cũng bắt đầu xuất hiện trên các thiết bị wearable. Đối với nhiều người, bản đồ giấy đã trở thành đồ cổ bởi sự xuất hiện của Google maps. Tuy nhiên các ứng dụng như Yelp Monocle và Wikitude cung cấp hình ảnh thực về các cửa hàng, nhà hàng, quán bar, các địa điểm du lịch… tới thiết bị wearable của bạn.

Kính thông minh Google Glass có thể giúp người sử dụng dịch biển báo trên đường, chụp ảnh và quay video khung cảnh trên đường, theo dõi việc đặt phòng khách sạn và vé máy bay, cung cấp thông tin đi đường…

Tuy nhiên Google Glass sẽ phải so găng với đối thủ cạnh tranh Gear Blink của Samsung trong năm 2015. Một ứng dụng độc đáo có trên Gear Blink là nó chiếu hình ảnh bàn phím để bạn có thể đánh máy mà không cần bàn phím vật lý.

Và người sành công nghệ cũng có thể dễ dàng thưởng thức âm nhạc chất lượng cao mà không cần dây rợ gì cả. Hãng 1Voice đã phát triển ứng dụng chuyển âm nhạc từ điện thoại tới tai nghe Bluetooth.

Bạn cũng có thể chặn những tiếng ồn kỹ thuật số khi cần thiết. Chúng ta sẽ sớm được sử dụng Hush, chiếc tai nghe thông minh đầu tiên trên thế giới. Nó có thể chặn các âm thanh không mong muốn để chúng ta gọi điện và nhận tin nhắn dễ dàng hơn.

Các chuyên gia CNN nhận định du lịch thông minh với các thiết bị wearable sẽ trở nên dễ dàng và phổ biến hơn bao giờ hết trong năm 2015.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên