15/03/2016 14:17 GMT+7

​Thiếu niên 15 tuổi chiến thắng cuộc đua drone tại Dubai

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Đua drone (thiết bị bay không người lái) ngày càng phổ biến trong thời gian qua, trong đó nổi lên cuộc đua Dubai’s World Drone Prix, với tổng trị giá giải thưởng lên đến 1 triệu USD. 

Luke Bannister
Luke Bannister

Cuộc đua diễn ra trên đường đua ngoài trời với những vòng chướng ngại vật để drone bay xuyên qua.

Đội Tornado X-Blades Banni-UK của Luke Bannister đã sử dụng một camera được gắn phía trước drone để điều khiển thiết bị thông qua góc nhìn thứ nhất, vượt qua 150 đội đua khác, trong đó có đội chủ nhà Dubai để dành chức vô dịch trị giá 250 nghìn USD.

Khó khăn đặc biệt là cách theo dõi cuộc đua. Những người điều khiển khi đua sẽ lái drone thông qua góc nhìn thứ nhất, với bộ thiết bị đeo đầu (headset) chuyên dụng, nhưng khán giả sẽ phải trải nghiệm cảm giác bị kẹt giữa một đàn ong vo ve ầm ĩ.

Một camera thứ hai quay lại diễn biến cuộc đua có thể giúp khán giả dễ hình dung chuyển động của drone, nhưng một số giải đua thử nghiệm lại có sân đua trong nhà, làm cho camera khó có thể hoạt động hiệu quả.

Cuộc đua này đã thu hút được nhiều khoản đầu tư từ chủ các đội giải NFL (Giải bóng bầu dục quốc gia của Mỹ), dù vẫn còn nhiều thứ cần thiết để các cuộc đua drone trở nên thông dụng. 

 
MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên