04/09/2015 09:20 GMT+7

Thỏa trí tò mò với tính năng mới của Google

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hãy cho Google biết bạn đang “cảm thấy tò mò” (I’m feeling curious), gã khổng lồ tìm kiếm sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn các thông tin thú vị từ kho kiến thức vô tận trên Internet.

Thông tin thú vị: dưa leo là rau hay trái? Câu trả lời: trái

Từ hôm qua 3-9, mỗi khi người dùng gõ từ khóa “I’m feeling curious” (Tôi cảm thấy tò mò) trên Google, họ sẽ nhận được một câu hỏi ngẫu nhiên kèm câu trả lời.

Những thông tin này thường được biết với tên gọi “fun fact” (thông tin lý thú) hoặc “Có thể bạn chưa biết”, chẳng hạn “Bang nào lớn nhất nước Mỹ?” (câu trả lời: Alaska), hay “Hiến pháp nước nào dài nhất?” (Ấn Độ).

Google sẽ lấy các câu hỏi và câu trả lời từ các nguồn sẵn có trên Internet và đăng kèm đường link đến các trang web này để người dùng có thể truy cập và tìm hiểu thêm.

Người dùng cũng có thể chọn “Ask another question” (hỏi câu khác) để tiếp tục khám phá các “fun fact” lý thú từ Google.

“Những thông tin lý thú này sẽ có ích nếu sau này bạn tham gia các cuộc thi về kiến thức, hay đơn giản bạn sẽ có dịp dùng chúng để gây ấn tượng với bạn bè”
 ABC NewS

Tính năng này hiện chỉ hỗ trợ câu lệnh “tôi tò mò” bằng tiếng Anh. Ngoài câu lệnh “I’m feeling curious”, người dùng cũng có thể gõ “fun facts” để bật tính năng này.

Dù rất đơn giản nhưng tính năng mới này của Google được dự báo sẽ gây sốt vì người dùng chắc chắn sẽ “tò mò” liên tục để giải trí cũng như làm giàu kho kiến thức của mình.

 

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên