19/11/2015 21:02 GMT+7

Thực hư Mark Zuckerberg bất ngờ nghỉ việc ở Facebook?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Bạn có thể bất ngờ khi thấy trong luồng tin (News Feed) trên mạng xã hội Facebook của mình xuất hiện thông tin "nghỉ việc" của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Thực hư ra sao?

Thử nghiệm một liên kết cập nhật thông báo công việc của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg bị
Thử nghiệm một liên kết cập nhật thông báo công việc của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg bị

Như hình trên, bạn không hề truy cập nhầm website, máy tính hay trình duyệt của bạn không nhiễm mã độc, đây thật chất là một lỗi nhỏ của mạng xã hội Facebook cho phép bất kỳ ai làm ảo các sự kiện cuộc sống (event) trên mạng xã hội của bất kỳ người nào có đăng trạng thái (status) lên Facebook.

Theo hacker Sachin Thakuri là người khám phá ra lỗi này và đăng tải trên website SecInfinity.net, đây không phải là một lỗi về kỹ thuật. Bằng một mẹo phân tích URL, Sachin Thakuri có thể cho ông chủ Facebook Mark Zuckerberg "bắt đầu đi làm" hay "nghỉ việc" ở Facebook qua cập nhật trạng thái công việc.

* Để kiểm chứng, bạn có thể click vào liên kết thông báo "nghỉ việc" ở Facebook của Mark Zuckerberg hoặc liên kết thông báo "bắt đầu đi làm".

Theo giới phân tích, đây không phải một lỗi đáng lo ngại về an ninh mạng hay bảo mật nhưng nó có thể bị lợi dụng để đánh lừa nhiều người về trạng thái công việc của một người nào đó.

Sachin Thakuri đã báo lỗi này với Facebook nhưng hiện chưa được khắc phục.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên