08/10/2014 08:00 GMT+7

Thuê bao trả sau có thể đăng ký roaming qua SMS, trực tuyến

P.K.D
P.K.D

Khách hàng của VinaPhone đã có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) qua SMS hoặc trực tuyến mà không phải đến cửa hàng của nhà mạng.

 

Trước đây, thuê bao di động thanh toán cước trả sau có nhu cầu roaming đều phải đến các điểm giao dịch để đăng ký và làm thủ tục đặt cọc khá rắc rối.

Tuy nhiên, với chính sách mới của VinaPhone, đối tượng khách hàng này nói riêng và người dùng viễn thông nói chung đã có thể kích hoạt dịch vụ chỉ bằng tin nhắn hoặc truy cập trang web trực tuyến.

Cụ thể, chủ thuê bao có thể đăng ký roaming thông qua kênh SMS miễn phí, với việc soạn tin nhắn DK CVQT gửi 9123 nếu đang ở Việt Nam. Để hủy dịch vụ, khách hàng chỉ cần dùng cú pháp HUY CVQT gửi 9123.

Trường hợp đang ở nước ngoài, người dùng cũng hoàn toàn chủ động trong việc đăng ký và hủy sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế với thao tác đơn giản khi truy cập trang http://vinaphone.com.vn/roaming/register.

Đăng ký dịch vụ này qua tin nhắn và trực tuyến chỉ thành công khi thuê bao trả trước đang hoạt động hai chiều có ít nhất 100.000 đồng trong tài khoản chính, thuê bao trả sau hoạt động hai chiều có thời gian hòa mạng từ 180 ngày.

Với các thuê bao trả sau mới hòa mạng hoặc đang hoạt động hai chiều nhưng có thời gian hoạt động dưới 180 ngày, người dùng cần đem CMND hoặc hộ chiếu, hợp đồng cung cấp dịch vụ và tiền đặt cọc (mức tối thiểu là 5 triệu đồng) đến đăng ký trực tiếp tại điểm dịch vụ khách hàng của Vinaphone hoặc các viễn thông tỉnh/thành phố.

Ngoài mục đích đơn giản hóa thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, hình thức đăng ký này kết hợp với những lần giảm cước sâu liên tiếp của Vinaphone còn tạo điều kiện để hàng triệu thuê bao dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ liên lạc quốc tế.

 

Cho phép chủ thuê bao trả sau đăng ký qua SMS và trực tuyến là nỗ lực cải cách thủ tục của nhà mạng nhằm tạo điều kiện tối đa, giúp khách hàng dễ dàng đăng ký và liên lạc quốc tế chiều về từ chính số điện thoại của họ tại Việt Nam
Anh Trần Văn Tuấn - doanh nhân

Chỉ trong chưa đầy một năm, nhà mạng này đã điều chỉnh hạ giá cước roaming quốc tế hai lần. Trong đó nổi bật nhất là đợt giảm đầu tháng 6 với mức dao động từ 11% đến hơn 55% giá cước các dịch vụ roaming tại Úc, Canada, Mỹ - những nước có lượt thuê bao Việt Nam đến du lịch, công tác, học tập ngắn hạn ngày càng nhiều. 

Nhờ đó, dịch vụ chuyển vùng quốc tế vốn được mặc định là rất xa xỉ đã gần gũi, dễ sử dụng hơn với nhiều người tiêu dùng.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia viễn thông, hình thức đăng ký qua SMS và trực tuyến còn được coi là sự hoàn thiện dịch vụ roaming, giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thuê bao.

“Cho phép chủ thuê bao trả sau đăng ký qua SMS và trực tuyến là nỗ lực cải cách thủ tục của nhà mạng nhằm tạo điều kiện tối đa, giúp khách hàng dễ dàng đăng ký và liên lạc quốc tế chiều về từ chính số điện thoại của họ tại Việt Nam”, anh Trần Văn Tuấn – giám đốc một công ty TNHH chuyên về xuất nhập khẩu đồ gỗ tại Hà Nội - nhận xét.

Anh Tuấn nhấn mạnh việc giản lược hóa thủ tục đăng ký đã giúp ích nhiều cho người dùng roaming. Thay vì mất cả buổi đi lại như trước, chỉ với vài thao tác đơn giản trên chính chiếc điện thoại và máy tính của mình, người dùng di động đã dễ dàng đăng ký và sử dụng dịch vụ này ngay cả khi đã di chuyển ra nước ngoài mà phát sinh nhu cầu roaming.

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên