27/04/2015 09:57 GMT+7

​Tiếp tục cảnh báo giả mạo điện thoại để lừa đảo

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa nhờ các nhà mạng di động tiếp tục phát đi cảnh báo về tình trạng giả mạo số điện thoại để lừa đảo người dân.

Cụ thể trong vài ngày gần đây, rất nhiều thuê bao di động nhận được tin nhắn: “Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thông báo về hiện tượng gần đây một số đối tượng xấu giả mạo số điện thoại của cơ quan công an để lừa đảo, yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra, sau đó chiếm đoạt. Đề nghị mọi người dân khi phát hiện cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để giải quyết”.

Nội dung tin nhắn cảnh báo tình trạng giả mạo điện thoại để lừa đảo - Ảnh: Đ.Thiện

Trước đó, VNPT Hà Nội cũng khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo qua điện thoại hiện đang diễn ra tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước.

Cụ thể, nhiều khách hàng đã nhận được các cuộc gọi giả mạo VNPT nhắc nợ khách hàng hiện đang nợ cước với số tiền lớn (thường 7-8 triệu đồng), yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa.

Mục đích các cuộc gọi này nhằm thu thập trái phép các thông tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng...).

Hơn nữa, tội phạm có thể chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội để khách hàng thanh toán hoặc hướng dẫn khách hàng bấm số gọi lại và chuyển tiếp cuộc gọi vào các đầu số dịch vụ giá cước cao để hưởng cước phí gọi đi.

VNPT Hà Nội đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi giả mạo trên cần thực hiện:

- Thứ nhất: Bình tĩnh, không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng vào số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội, không thực hiện bấm số gọi lại để tránh phát sinh cước.

- Thứ hai: Liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội 04.800126 hoặc 04.38700700 để được hướng dẫn chi tiết, đồng thời VNPT Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, khách hàng có thể trực tiếp trình báo các cơ quan công an để được hỗ trợ.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên