01/12/2014 18:37 GMT+7

Xử phạt trang mạng 2d.com.vn và cuoi24h.vn 

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Công ty cổ phần Kiến trúc Đất Việt bị phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính “thiết lập mạng xã hội với tên miền 2d.com.vn và cuoi24h.vn nhưng không có giấy phép”.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Kiến trúc Đất Việt (trụ sở tại Hà Nội) về hành vi thiết lập mạng xã hội không có giấy phép và ông Chu Tuấn Nghĩa, sinh viên Trường Đại học Điện lực, về hành vi đăng ký và sử dụng tên miền không đúng quy định.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt Công ty cổ phần Kiến trúc Đất Việt, công ty này đã có hành vi vi phạm hành chính “thiết lập mạng xã hội với tên miền 2d.com.vn và cuoi24h.vn nhưng không có giấy phép”.

Hành vi này vi phạm nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Thanh tra Bộ quyết định phạt công ty này 25 triệu đồng.

Đối với Chu Tuấn Nghĩa, thanh tra bộ xác định Nghĩa đăng ký và sử dụng tên miền www.tinso.vn không đúng quy định của pháp luật về thông tin trên mạng.

Sau đó, Nghĩa đã báo cáo giải trình với cơ quan quản lý nhà nước, nghiêm túc nhận rõ sai phạm và có các biện pháp khắc phục hậu quả, cam kết không để xảy ra sai sót tương tự. Do đó, thanh tra bộ chỉ xử phạt hình thức cảnh cáo và tịch thu tên miền trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên