04/03/2016 14:06 GMT+7

​Tìm giải pháp xanh cho thành phố thông minh

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cuộc thi Giải pháp xanh cho thành phố - Go green in the city - năm 2016 vừa chính thức được phát động tại Việt Nam. 

Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương đã giành giải ba toàn cầu cuộc thi năm 2014. - Ảnh: Đức Thiện
Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương đã giành giải ba toàn cầu cuộc thi năm 2014 - Ảnh: Đức Thiện

Đây là cuộc tranh tài về ý tưởng kinh doanh nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và sáng tạo cho thành phố thông minh.

Đối tượng dự thi là các sinh viên chuyên ngành kinh doanh và kỹ thuật, cũng như học viên cao học và thạc sĩ quản trị kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Mỗi đội tham gia sẽ gồm hai thành viên với ít nhất một thành viên là nữ.

Các đội thi sẽ nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng sáng tạo cho đô thị cơ bản. Đề tài nghiên cứu có thể được nộp qua trang web www.gogreeninthecity.com, hạn chót đến ngày 15-4-2016.

Giải pháp xanh cho thành phố là cuộc thi hướng đến mục đích giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng nhận thức về sự cần thiết của quản lý năng lượng thông minh cho các thành phố và các khu đô thị phát triển bền vững.

Đây là mùa thứ 6 cuộc thi được phát động tại Việt Nam. Cuộc thi do tập đoàn quản lý năng lượng và tự động hóa toàn cầu Schneider Electric tổ chức.

Trước đó, vào mùa thi năm 2014, hai sinh viên nữ của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM là Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương đã giành giải ba toàn cầu với ý tưởng về ngân hàng năng lượng.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên